Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vẻ đẹp mộc mạc của đất mũi Cà Mau

Bộ ảnh Nghe nói Cà Mau xa lắm tái hiện từng góc phố, ẩm thực địa phương cùng nhịp sống sông nước bình dị nơi vùng đất tận cùng Tổ quốc.

Ca Mau anh 1

Nếp sống miền quê hiền hòa

"nghe nói cà mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ việt nam. ngại chi đường xa không tới, về để nói với nhau mấy lời". khúc hát quen thuộc trongáo mới cà maulà nguồn cảm hứng để nhiếp ảnh gia nguyễn kỳ anh ghi lại vẻ đẹp vùng sông nước tây nam bộ. bộ ảnh thu hút dân mạng với hơn 2,2 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Blogger 9x viết trên trang cá nhân: "cuối cùng tôi cũng đã đặt chân đến mảnh đất an bình này sao bao lần lỡ hẹn. đây là vùng đất của những con sông, chiếc đò, xuồng ghe ngày đêm tấp nập. con người cà mau dễ thương vô cùng".

Chia sẻ với zing, kỳ anh hy vọng bộ ảnh có thể gợi nhớ phần nào vùng ký ức cà mau thân thương trong lòng những người con xa quê dịp tết này. "khi nhìn thấy hình ảnh thân quen chốn quê nhà, ai cũng sẽ bồi hồi nhớ về, dù là những điều nhỏ nhất", anh nói.

Ca Mau anh 2

Ca Mau anh 3

Ca Mau anh 4

Ca Mau anh 5

Ca Mau anh 6

Ca Mau anh 7

Ca Mau anh 8

Ca Mau anh 9

Ca Mau anh 10

Ca Mau anh 11

Ca Mau anh 12

Ca Mau anh 13
Ca Mau anh 14



Món ăn miền tây dân dã

Là tỉnh ven biển ở cực nam, nằm trong khu vực đồng bằng sông cửu long, cà mau được thiên nhiên ưu đãi nhiều sản vật đặc sắc. trên từng bến cảng, góc phố là hình ảnh mua bán tấp nập của tiểu thương, với ghe, xuồng đầy ắp hải sản, trái cây... tiếng mái chèo khua nước, cười nói của con người miền tây chất phác hòa trong bầu không khí người mua kẻ bán nhộn nhịp. đến đây, bạn không thể bỏ lỡ món bánh tầm cay hay bún nước lèo trứ danh với hương vị khó quên. lẩu mắm u minh, cua cà mau, mắm ba khía, cá lóc nướng trui cũng là những thức quà gây thương nhớ không kém. lang thang quán cóc vỉa hè, thực khách có thể tráng miệng với đá đậu, món ăn tuổi thơ tồn tại hơn 50 năm của nhiều thế hệ người dân địa phương.

Ca Mau anh 15

Ca Mau anh 16

Ca Mau anh 17

Ca Mau anh 18
Ca Mau anh 19

Ca Mau anh 20

Ca Mau anh 21

Ca Mau anh 22

Ca Mau anh 23

Ca Mau anh 24

Ca Mau anh 25

Món ăn Cà Mau.

Ca Mau anh 26

Ca Mau anh 27

Ca Mau anh 28

Ca Mau anh 29

Ca Mau anh 30



Theo Hải Nhi/Zing

Link bài gốc Lấy link

https://zingnews.vn/ca-mau-moc-mac-tren-tung-khung-hinh-post1178152.html


Theo Hải Nhi/Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ve-dep-moc-mac-cua-dat-mui-ca-mau/20210219073711114)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY