Kinh tế xã hội hôm nay

Về đường dây Đ*nh b*c 10.000 tỷ ở Our City, toàn bộ bị hại là người Trung Quốc

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, chiều ngày 1/8, liên quan đến đường dây Đ*nh b*c ở khu đô thị Our City do Công ty Hiệp Phong đầu tư, Trung tướng Lương Tam Quang Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, ngày 27/7 Bộ Công an và Công an Hải Phòng phá chuyên án này.

Theo Trung tướng Lương Quang Tam, chuyên án đường dây Đ*nh b*c quốc tế tại khu đô thị do Công ty Hiệp Phong làm chủ đầu tư.

Chuyên án này đã lập ra qua công tác nắm tình hình, thông tin thu thập được. Với tội phạm công nghệ cao, thì yếu tố bí mật bất ngờ, đồng bộ các biện pháp là quan trọng vì các chứng cứ điện tử, nếu để sơ suất có thể bị tiêu huỷ, gây khó khăn trong làm rõ việc truy tố các đối tượng.

Bộ Công an hoàn toàn chủ động phối hợp tổ chức đấu tranh khi thực hiện phá vụ án mới tạm giữ 395 đối tượng, trong đó 19 người khai báo tạm trú, còn các đối tượng khác lợi dụng du lịch vào Việt Nam.

Qua xác minh, các đối tượng phạm tội bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện bị hại nào là người Việt Nam trong vụ việc.

Do vậy, căn cứ theo hiệp định tương trợ tư pháp và hình sự, trên cơ sở được sự đồng ý Viện KSND Tối cao, cơ quan công an đã bàn giao các đối tượng cho cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp nhận xử lý đúng quy định.

Về trách nhiệm cơ quan quản lý, các nghi vấn về Công ty Hiệp Phong tại dự án này, các đơn vị chức năng của TP. Hải Phòng sẽ làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật của Việt Nam.

“Chúng tôi đang làm rõ các công ty du lịch đưa khách du lịch vào khâu quản lý không khai báo, nếu có vi phạm sẽ xử lý hành chính và hình sự nếu đủ căn cứ, để ngăn chặn kẽ hở cơ quan chức năng”, người phát ngôn Bộ Công an khẳng định.

Trung tướng Lương Quang Tam - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an (ảnh VGP)

Cũng trong buổi họp báo ngày 1/8, liên quan đến việc mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị lãnh đạo TP. Hà Nội chỉ đạo sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ điều tra vụ Nhật Cường, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, vụ Nhật Cường, Bộ Công an đã khởi tố với 3 tội danh vi phạm quy định kế toán gây hậu quả nghiệm trọng .

Mới đây vào tháng 7/2019, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Quang Huy (Giám đốc Công ty Nhật Cường) về tội rửa tiền.

Trong quá trình xác minh các thông tin liên quan làm rõ, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an thu thập các tài liệu liên quan đơn vị chức năng Hà Nội. Đây là hoạt động xác minh làm rõ các hành vi, vi phạm nếu có.

Ở một nội dung khác, trả lời báo chí về việc điều tra cái ch*t của bị can Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV Tu vong tại trại tạm giam vào ngày 18/7, Trung tướng Lương Tam Quang thông tin, Liên quan đến nguyên nhân Tu vong của bị can Trần Bắc Hà, như các phóng viên đã biết, sau khi nhận được thông tin, cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công an đã phối hợp với Cục Điều tra Hình sự của Bộ Quốc phòng và hiện nay Cục Điều tra Hình sự của Bộ Quốc phòng đang chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái ch*t của bị can Trần Bắc Hà.

“Việc khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân cái ch*t của bị can Trần Bắc Hà khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí vì vụ việc này hiện nay đang do cơ quan điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì thực hiện”, Trung tướng Lương Quang Tam nói.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-cong-an-thong-tin-ve-duong-day-danh-bac-10000-ty-n161392.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY