Tình yêu và giới tính hôm nay

Vệ sinh nhà cửa không còn khó khăn với 14 mẹo này

Dọn nhà là công việc khá mệt mỏi và tốn thời gian. Để tốn ít năng lượng hơn, bạn có thể áp dụng những mẹo này để tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn làm cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ.

1. Dầu khoáng trong mỹ phẩm giúp loại sạch vết dầu mỡ

Cách loại bỏ dầu mỡ trong nhà bếp tốt nhất là sử dụng sản phẩm có chứa dầu khoáng. Nghe có vẻ lạ, nhưng dầu khoáng xử lý dầu mỡ thực sự dễ dàng. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu lên khăn giấy và lau bề mặt đó. Bề mặt sẽ trở nên sạch sẽ rất nhanh.

2. Đánh bóng mọi thứ bằng dầu em bé

Để làm cho tất cả các bề mặt mạ crom sáng bóng, hãy lau chúng bằng khăn có nhỏ vài giọt dầu em bé.

3. Làm sạch bàn là

Muối có thể giúp bạn trong tình huống này. Đổ muối lên khăn, để bàn là nóng lên và lia bàn là qua khăn. Tất cả bụi bẩn sẽ biến mất.

4. Cách vệ sinh bồn tắm

Để làm sạch bồn tắm hiệu quả, bạn có thể sử dụng chổi nhà tắm thay vì bàn chải thông thường. Bôi một số chất làm sạch lên bề mặt và đợi vài phút, rồi lấy chổi quét đi. Phương pháp này rất hữu ích cho những người cao tuổi không thể làm việc với tư thế cúi gập người.

5. Vệ sinh bồn cầu dễ dàng hơn

Để tiết kiệm thời gian, hãy thoa chất tẩy rửa lên bề mặt, và để yên khoảng 15 phút trước khi cọ rửa. Dùng bàn chải vệ sinh để loại bỏ tất cả bụi bẩn sau khi chất tẩy rửa đã có thời gian phát huy tác dụng.

6. Thêm một số chất làm mềm

Trước khi lau sàn, hãy thêm một ít nước xả vải vào nước để sàn nhà của bạn luôn sạch sẽ trong thời gian dài.

7. Giấy lọc cà phê chống bụi

Giấy lọc cà phê chống bám bụi tốt trên màn hình laptop, máy tính. Chúng lau sạch tất cả bụi bẩn và không làm xước màn hình hoặc đồ nội thất của bạn.

8. Sử dụng cọ quét sơn

Để loại bỏ bụi bẩn bám trên những vật dụng nhỏ, bạn có thể dùng chổi quét sơn để không mất thời gian lau chùi từng chi tiết.

9. Đặt một tờ báo bên trong thùng rác

Đặt một tờ báo vào túi rác của bạn, nó sẽ hút hết chất lỏng và thùng rác của bạn sẽ luôn khô ráo.

10. Dúng vớ thay cho giẻ lau sàn

Vớ vải thô sẽ hút bụi bẩn rất tốt, việc bạn cần làm chỉ là để một chiếc tất lên đế cây lau nhà, lau sàn và sau đó giặt chiếc tất.

11. Đừng dọn giường của bạn

Tốt hơn hết là bạn không nên dọn giường: người ta biết rằng một chiếc giường ẩm khi được phủ một tấm chăn là môi trường tuyệt vời cho bọ ve. Đừng dọn giường nếu không muốn bị dị ứng.

12. Bọc các ngăn tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm

Nếu bạn bọc các ngăn bằng màng bọc thực phẩm, bạn sẽ ít phải vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Bạn chỉ cần thỉnh thoảng thay đổi lớp bọc.

13. Không để tường phòng tắm ẩm ướ

Sau khi tắm xong, dùng chổi cao su để loại bỏ hết nước bám trên tường. Nhờ mẹo nhỏ này, bạn sẽ không cần tốn thời gian để làm sạch cặn xà phòng khô nữa.

14. Gắn bàn chải vào máy khoan

Thủ thuật này sẽ giúp bạn làm sạch ngay cả những bề mặt bẩn nhất. Bạn sẽ tiết kiệm năng lượng và thời gian và ngôi nhà của bạn sẽ tỏa sáng và lấp lánh.

Hy vọng với 14 mẹo vệ sinh nhà cửa trên đây sẽ khiến bạn hài lòng hơn với việc dọn dẹp và cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/ve-sinh-nha-cua-khong-con-kho-khan-voi-14-meo-nay-31199/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY