12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vết bầm tím trên khuỷu tay hóa ra là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng

Một người mẹ tại Anh đã chia sẻ cách cô phát hiện ra những vết bầm tím của con gái mình hóa ra là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Khi mẹ của hai đứa trẻ, Charlotte Shaughnessy, 28 tuổi, phát hiện những vết nhỏ trên khuỷu tay của Isla, cô không thể ngờ rằng chúng thực sự là dấu hiệu của lượng tiểu cầu thấp do bệnh bạch cầu gây ra.

Người mẹ cho biết ban đầu, cô nghĩ con mình đang mọc răng vì rất nhõng nhẽo, cáu gắt, mệt mỏi, bỏ thức ăn và sữa.

Vài ngày sau, cô nhận thấy một vài vết bầm tím ngẫu nhiên xuất hiện ở những nơi bạn không ngờ tới, bao gồm một mảng trên khu vực khuỷu tay và trên cột sống của cô bé. Charlotte lo lắng khi biết có điều gì đó không ổn sau một ngày cô đến kiểm tra Isla trước khi đi ngủ.

Vết bầm tím trên khuỷu tay của cô bé hóa ra là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Cô ấy nói: "Ngay sau khi tôi có thể thấy vết bầm tím đã trở nên tồi tệ hơn, bản năng làm mẹ của tôi đã bùng phát và tôi chỉ biết có điều gì đó không ổn với con gái nhỏ của mình.

Tôi gọi đến số cấp cứu, họ kiểm tra Isla qua điện thoại và bảo tôi đưa cô ấy đến thẳng bệnh viện Morriston. Trong vòng vài giờ, bệnh viện đã giáng cho tôi một tin kinh hoàng mà không ai có thể chuẩn bị cho tôi: Chúng tôi đang xét nghiệm bệnh bạch cầu”.

Người mẹ bị suy sụp tột độ gần như không thể thông báo tin tức cho người bạn đời của cô là Rich, người đang chăm sóc đứa con khác của họ là Cody, 6 tuổi.

Cô nói: “Thực lòng tôi không thể tin được những gì mình sắp nói với anh ấy. Tôi không thể nói hết lời và các bác sĩ phải tiếp nhận cuộc gọi”.

Cô bé Isla được chuyển đến Bệnh viện trẻ em Noah’s Ark ở Cardiff sau khi được truyền tiểu cầu. Mẹ của bé cho biết thêm: "Chúng tôi đã bị đánh gục bởi tin tức tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được, những từ sẽ ám ảnh chúng tôi suốt đời. Người ta xác nhận rằng con gái tôi mắc bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính ở trẻ em”.

Isla chuẩn bị bắt đầu đợt hóa trị thứ tư và sẽ tiếp tục điều trị trong hai năm rưỡi.

Bệnh bạch cầu nguyên bào lympho cấp tính ở trẻ em (còn được gọi là ALL hoặc bệnh bạch cầu lympho cấp tính) là một bệnh ung thư máu và tủy xương. Loại ung thư này thường trở nên tồi tệ hơn một cách nhanh chóng nếu nó không được điều trị.

Các dấu hiệu của căn bệnh này bao gồm: Sốt, dễ bị bầm tím hoặc chảy máu, các chấm xuất huyết (dẹt, đầu đinh, chấm đỏ sẫm dưới da do chảy máu), suy nhược, cảm thấy mệt mỏi hoặc trông xanh xao, đau xương hoặc khớp, hụt hơi, các cục u không đau (sưng hạch bạch huyết) ở cổ, dưới cánh tay, dạ dày hoặc bẹn, đau hoặc cảm giác đầy dưới xương sườn, ăn mất ngon.

Người mẹ mô tả những tháng sau đó là một cơn lốc của hóa trị, phẫu thuật, chụp cắt lớp và những chiếc kim đâm vào thắt lưng cắm vào giữa xương cột sống của Isla. Bé Isla đã phải trải qua sinh nhật đầu tiên trong bệnh viện sau khi bị nhiễm trùng máu.

Nhưng bất chấp việc hóa trị và rụng tóc hàng ngày, Charlotte nói rằng sức mạnh của Isla vẫn rất đáng kinh ngạc. Isla chuẩn bị bắt đầu đợt hóa trị thứ tư và sẽ tiếp tục điều trị trong hai năm rưỡi.

Charlotte nói thêm: "Chúng tôi vẫn chưa hiểu hết vấn đề này. Tôi không nghĩ là chúng tôi sẽ làm được. Làm thế nào để con bạn có thể từ không bị ốm trở thành bệnh bạch cầu? Bạn không bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra với gia đình mình. Nếu có bất kỳ lời khuyên nào mà tôi có thể đưa ra thì bạn sẽ biết khi nào con mình cần được trợ giúp”.

"Hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế và đừng để bị lung lay. Tôi rất vui vì chúng tôi đã thực hiện nó nhanh chóng và các chuyên gia đã lắng nghe và hành động kịp thời. Họ nói rằng chìa khóa trong việc điều trị là nhận ra mối đe dọa càng sớm càng tốt. Tôi sợ hãi nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu nó được để lâu hơn”.

Xem thêm:

Đây là chế độ ăn giúp tăng khả năng sống sót của bệnh nhân ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vet-bam-tim-tren-khuyu-tay-hoa-ra-la-mot-can-benh-nguy-hiem-den-tinh-mang-33279/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY