Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vệt vàng quanh mắt, mũi hay miệng, bệnh gì?

Cơ thể con người là một thể thống nhất, vì vậy nên đôi khi những biểu hiện trên da có thể giúp cho chúng ta đoán được một số bệnh trong cơ thể.
Rất đa dạng như: vàng da do máu thiếu sắt hay vết loét quanh miệng (dấu hiệu thiếu vitamin B) cho đến mụn ở cằm (cảnh báo nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang) hay đỏ bừng mặt sau khi uống rượu là dấu hiệu liên quan đến hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện.

Đây là dấu hiệu bệnh mỡ máu cao hay cholesterol tăng, nếu có nên tránh ăn thịt xông khói. Cholesterol trên ngưỡng 5,5mmol/L được xem là cao, nhất là nhóm người trên 40 tuổi. Cholesterol tăng làm cho máu động mạch bị cản trở, tạo ra những vệt vàng quanh mắt, mũi hay miệng, hiện tượng này được y học gọi là xanthelasma. Xanthelasma là hiện diện những nốt mỡ cholesterol màu hơi vàng xung quanh mí mắt, mũi hay miệng, nguy cơ tăng bệnh tim mạch do thiếu máu cục bộ. Chuyên môn khuyến cáo và coi đây là một dấu hiệu sớm của bệnh xơ vữa động mạch, kể cả ở những bệnh nhân có mức cholesterol bình thường.

Giải pháp: thủ thuật lột da TCA bằng hóa chất chỉ giải quyết phần ngọn, nên điều trị tận gốc, nên đi khám, làm các xét nghiệm cholesterol, nếu cao cần tư vấn dùng Thu*c như statin (Thu*c hạ cholesterol) và thay đổi lối sống, nên ăn uống cân bằng, đủ chất và duy trì cuộc sống vận động, năng luyện tập.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vet-vang-quanh-mat-mui-hay-mieng-benh-gi-17269.html)

Tin cùng nội dung

  • Mỡ trong máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hoá lipid. Chất mỡ trong cơ thể chủ yếu là cholesterol và triglyceride, khi có nồng độ cao trong máu sẽ gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.
  • Chỉ số mỡ máu triglycerides cao có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Triglycerides là một loại mỡ đặc biệt được dự trữ thành năng lượng để cơ thể sử dụng.
  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Mỗi lần em đi đại tiện thì thấy chảy máu thành giọt, có lần đau, lúc không đau. Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì không thấy cục u nào cả.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.