12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vi khuẩn đường ruột có thể dự đoán nguy cơ béo phì

(SKGĐ Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa của con người - vi trùng đường ruột có thể ảnh hưởng đến việc thừa cân hoặc béo phì.

Các chuyên gia tin rằng đường ruột là bộ phận rất quan trọng khiến cơ thể tăng cân hoặc giảm cân.

Giáo sư Jeffrey Cirillo- chuyên gia về các bệnh vi sinh vật và miễn dịch học củaTrung tâm Sức khỏe và Khoa học Texas A & M cho biết: "Vi khuẩn trong đường ruột của chúng ta đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe cũng như phản ứng miễn dịch và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Điều này có nghĩa rằng sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thức ăn làm gián đoạn sự phát triển của các vi khuẩn trong đường ruột, khiến chúng chỉ phát triển tại một số bộ phận nhất định của cơ thể.”

Một nghiên cứu được công bố vào cuối tháng 3, trên tạp chí Science Translational Medicine cho rằng phẫu thuật dạ dày dẫn đến giảm cân ở chuột bởi vì nó thay đổi cấu trúc của vi khuẩn trong ruột của chúng.

Trong một nghiên cứu mới, được công bố ngày 29/8 của tạp chí Nature, các nhà nghiên cứu đã phân tích các vi khuẩn đường ruột của 169 người Đan Mạch mắc bệnh béo phì và 123 người Đan Mạch khỏe mạnh.

Kết quả cho thấy, các vi trùng đường ruột ở người béo phì ít đa dạng hơn so với những người khác, và có nhiều bất thường về chuyển hóa.

Giáo sư Jeffrey Cirillo, các nghiên cứu cho thấy rằng sự trao đổi chất của vi khuẩn có khả năng kết nối được với sự trao đổi chất ở bộ phận con người mà nó trú ngự.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp thay đổi cấu trúc của các loại vi khuẩn đường ruột và ngăn chặn nguy cơ béo phì.

Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu theo dõi vi khuẩn đường ruột trên 49 người thừa cân và béo phì đang thực hiện chế độ ăn ít chất béo và calo thấp nhưng giàu protein kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau và trái cây để giảm cân. Chế độ ăn uống này đã thực sự thay đổi cấu trúc của vi khuẩn trong đường ruột của những người tham gia.

Vân Anh

Theo Heathl.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-khuan-duong-ruot-co-the-du-doan-nguy-co-beo-phi-5365/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY