12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao ăn một cốc sữa chua mỗi ngày giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư phổi?

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn sữa chua cũng góp phần thúc đẩy sức khỏe của phổi, ngoài việc giữ cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt.

Sữa chua được biết là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe đường ruột, nhờ vào các vi sinh vật sống trong nó. Bữa ăn nhẹ làm từ sữa lành mạnh này sẽ khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong ruột.

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi

Một nghiên cứu vào tháng 10 năm 2019 cho thấy rằng ăn một cốc sữa chua hàng ngày làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia nghiên cứu ăn một khẩu phần ăn nhẹ lành mạnh hàng ngày này có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 20%.

Ăn một cốc sữa chua hàng ngày làm giảm nguy cơ ung thư phổi - (Ảnh: Food).

Hơn nữa, những người tham gia kết hợp lượng sữa chua với chế độ ăn nhiều chất xơ đã giảm nguy cơ ung thư phổi tới 30%.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét 10 nghiên cứu thuần tập liên quan đến hơn một triệu người từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Họ xem xét lượng chất xơ và sữa chua trong chế độ ăn của những người tham gia, sau đó theo dõi số người trong số họ phát triển ung thư phổi theo thời gian.

Vào cuối phân tích, họ chia kết quả của họ thành ba nhóm chính, một nhóm chỉ sữa chua, một nhóm chỉ nhiều chất xơ và nhóm cả sữa chua và nhiều chất xơ.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, những người tham gia chỉ ăn khoảng một hộp sữa chua mỗi ngày đã giảm được 19% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Những người chỉ ăn một chế độ ăn giàu chất xơ từ trái cây, rau và bánh mì nguyên cám có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 15%. Những người tham gia theo chế độ ăn nhiều chất xơ cùng với việc tiêu thụ sữa chua đã giảm nguy cơ ung thư phổi của họ xuống 33%.

Sữa chua kết hợp chất xơ làm tăng hiệu quả ngăn ngừa ung thư phổi

Theo các nhà nghiên cứu, prebiotics từ chế độ ăn giàu chất xơ và men vi sinh có trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư phổi. Prebiotics đề cập đến một loại chất xơ mà cơ thể con người không thể tiêu hóa. Chúng đóng vai trò là thức ăn cho men vi sinh, vi khuẩn sống và nấm men có trong sữa chua.

Prebiotics từ chế độ ăn giàu chất xơ và men vi sinh có trong sữa chua có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư phổi - (Ảnh: Freepik).

Các nhà nghiên cứu lưu ý, mối liên hệ hiệp đồng tiềm tàng giữa lượng chất xơ và sữa chua đối với nguy cơ ung thư phổi đã được quan sát thấy một cách rõ ràng. Cả prebiotics và men vi sinh đều thúc đẩy sức khỏe đường ruột và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, mặc dù các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chủng men vi sinh nhất định có đặc tính chống viêm và chống khối u. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết cần phải nghiên cứu thêm về vấn đề này.

Các nhà nghiên cứu nhận xét: “Mặc dù cần điều tra thêm, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy lợi ích sức khỏe mới mẻ đầy tiềm năng của việc tăng lượng chất xơ và sữa chua trong chế độ ăn trong việc phòng ngừa ung thư phổi.”

Nhưng không chỉ lợi khuẩn trong sữa chua mới góp phần tạo nên một chế độ ăn uống lành mạnh. Các nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng các sản phẩm từ sữa có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như canxi, kali, magiê và vitamin K. Chính vì vậy, msột cốc sữa chua mỗi ngày chắc chắnẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư và đảm bảo đường ruột khỏe mạnh mỗi ngày.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-an-mot-coc-sua-chua-moi-ngay-giup-ngan-ngua-va-giam-nguy-co-ung-thu-phoi-30778/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY