12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao ăn quá nhiều trái cây cũng làm tăng tốc độ lão hóa?

Mặc dù quá trình lão hóa của con người là không thể tránh khỏi nhưng chúng ta vẫn có thể chống lão hóa bằng một số cách như chế độ ăn uống khoa học.

Tốt nhất là dùng thực phẩm ăn vào để thay đổi tình trạng dinh dưỡng của cơ thể rồi sau đó biểu hiện ra bên ngoài.

Vì vậy, nếu muốn trì hoãn sự lão hóa, ngay từ bây giờ hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời có ý thức tiêu thụ một số loại thực phẩm có tính chất chống oxy hóa và chống lão hóa, chẳng hạn như trái cây tươi.

Trái cây là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa

Trái cây tươi rất giàu caroten, vitamin C và vitamin E. Carotene là một chất dinh dưỡng chống lão hóa, có tác dụng duy trì sức khỏe của các mô hoặc các lớp bên ngoài của các cơ quan. Trong khi vitamin C và vitamin E có khả năng trì hoãn sự lão hóa của tế bào do quá trình oxy hóa.

Trái cây là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa

Ngoài ra, trái cây nói chung chứa nhiều chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và bài tiết chất thải chuyển hóa, chống táo bón. Vì vậy, ăn trái cây đúng cách rất tốt cho việc duy trì sức khỏe cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.

Ăn trái cây quá nhiều lại khiến cơ thể già đi nhanh hơn

Mặc dù trái cây rất tốt cho sức khỏe và chống lại sự lão hóa. Tuy nhiên, mọi người nên chú ý đến tầm quan trọng của việc ăn trái cây điều độ.

Trước những lời đồn thổi trên mạng về việc ăn trái cây để giảm cân và làm đẹp, một số người đã tin và ăn nhiều trái cây quá mức, thậm chí dùng trái cây thay thế bữa ăn.

Điều này thực sự là một sai lầm đáng tiếc, bởi vì ăn quá nhiều trái cây sẽ khiến con người già đi nhanh hơn.

Ăn trái cây quá nhiều lại khiến cơ thể già đi nhanh hơn.

Thứ nhất, nếu bạn chỉ ăn trái cây và ít ăn các thực phẩm khác, cơ thể sẽ bị thiếu protein và axit béo. Trong trường hợp này, bạn sẽ không chịu được cảm giác đói và thường có cảm giác đói dữ dội, sau đó ăn nhiều hơn dẫn đến béo hơn.

Không chỉ vậy, nếu ăn như vậy trong thời gian dài dễ bị thiếu các axit béo cần thiết và các vitamin tan trong chất béo, trường hợp nặng sẽ mắc bệnh da cóc hay nổi mụn.

Thứ hai, dù là loại trái cây nào cũng có chứa đường. Do đó khi ăn nhiều trái cây sẽ đưa vào cơ thể một lượng đường đáng kể và đường fructose trong trái cây nếu ăn quá nhiều sẽ thúc đẩy quá trình già đi nhanh hơn.

Thứ ba, nếu ăn quá nhiều trái cây trong thời gian dài, dinh dưỡng sẽ mất cân bằng đạm, chất bột đường và chất béo trong cơ thể. Điều này sẽ khiến khả năng miễn dịch suy giảm, trí nhớ giảm sút, thiếu máu, khó tiêu.

Đối với một người lớn trung bình, bạn nên ăn 200g - 350g trái cây tươi mỗi ngày. Nếu lượng đường trong máu cao, trái cây không nên quá 200g một ngày. Tốt nhất không nên ăn một loại trái cây nào đó trong thời gian dài mà nên ăn luân phiên nhiều loại khác nhau.

Ngoài ra, nước trái cây không thể thay thế trái cây tươi, vì vậy, bạn nên cố gắng uống ít nước trái cây hơn.

Xem thêm: 5 thói quen phổ biến trong kỳ kinh nguyệt, khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tăng cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-an-qua-nhieu-trai-cay-cung-lam-tang-toc-do-lao-hoa-36236/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY