Sức khỏe hôm nay

Vì sao ăn sáng ở nhà là tốt nhất cho sức khỏe tâm lý xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên?

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Frontiers in Nutrition cho thấy những người trẻ tuổi ăn sáng lành mạnh ở nhà có sức khỏe tâm lý xã hội tốt hơn. Những kết quả này cung cấp những hiểu biết và khuyến nghị có giá trị cho các bậc cha mẹ và con cái.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ José Francisco López-Gil của Đại học Castilla-La Mancha ở Cuenca, Tây Ban Nha, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng việc ăn sáng không chỉ là quan trọng mà còn rất quan trọng. Bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng xa nhà có liên quan đến khả năng gia tăng các vấn đề hành vi tâm lý xã hội ở trẻ em và thanh thiếu niên”.

Tương tự, việc tiêu thụ một số loại thực phẩm/đồ uống có liên quan đến mức cao hơn (ví dụ: thịt chế biến) hoặc thấp hơn (ví dụ: sữa chua, ngũ cốc ) của các vấn đề hành vi tâm lý xã hội”.

Trẻ em ăn sáng ở nhà có sức khỏe tâm lý xã hội tốt hơn

Trong nghiên cứu này, López-Gil và các cộng sự của ông đã phân tích dữ liệu từ Khảo sát Y tế Quốc gia Tây Ban Nha năm 2017. Cuộc khảo sát này bao gồm các bảng câu hỏi về thói quen ăn sáng cũng như sức khỏe tâm lý xã hội của trẻ em với các đặc điểm như lòng tự trọng, tâm trạng và lo lắng.

Ăn sáng ở nhà là tốt nhất cho sức khỏe tâm lý xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên.

Bảng câu hỏi được hoàn thành bởi cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em, và kết quả bao gồm tổng cộng 3.772 trẻ em và thanh thiếu niên Tây Ban Nha trong độ tuổi từ 4 đến 14.

Trong số các kết quả quan trọng nhất, López-Gil và nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng việc ăn sáng ở xa nhà cũng bất lợi như việc bỏ bữa sáng hoàn toàn.

Kết quả cũng cho thấy cà phê, sữa, trà, sô cô la, ca cao, sữa chua, bánh mì, bánh mì nướng, ngũ cốc và bánh ngọt đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề về hành vi.

Nhưng đáng ngạc nhiên là trứng, phô mai và giăm bông có liên quan đến nguy cơ mắc các vấn đề như vậy cao hơn.

Sự hỗ trợ của gia đình trong bữa sáng rất quan trọng đến tấm lý của trẻ

Mặc dù nghiên cứu này chỉ giới hạn ở Tây Ban Nha, nhưng những phát hiện này phù hợp với nghiên cứu được thực hiện ở những nơi khác.

Nhưng các yếu tố khác, chẳng hạn như sự hỗ trợ về mặt xã hội và gia đình mà những người trẻ tuổi nhận được trong bữa ăn sáng ở nhà, cũng đóng một vai trò trong những lợi ích quan sát được.

Sự hỗ trợ của gia đình trong bữa sáng rất quan trọng đến tấm lý của trẻ.

Theo các nhà nghiên cứu, ăn sáng xa nhà có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tâm lý xã hội lớn hơn là một khía cạnh mới trong nghiên cứu. Phát hiện này củng cố nhu cầu không chỉ thúc đẩy bữa sáng như một phần của thói quen lối sống lành mạnh mà bạn còn nên ăn bữa sáng ở nhà.

Ngoài ra, để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tâm lý xã hội, một bữa sáng bao gồm sữa và hoặc ngũ cốc, và giảm thiểu một số thực phẩm động vật có nhiều chất béo bão hòa/cholesterol, sẽ giúp giảm các vấn đề sức khỏe tâm lý xã hội ở những người trẻ tuổi.

Xem thêm: Tóc bạc ở tuổi 40 có bình thường không? Những điều bạn cần biết về tóc bạc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/vi-sao-an-sang-o-nha-la-tot-nhat-cho-suc-khoe-tam-ly-xa-hoi-cua-tre-em-va-thanh-thieu-nien-35821/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY