Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vì sao biotin cần thiết cho cơ thể?

Biotin là vitamin H. Nó có vai trò làm đẹp da, tóc và móng và hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ, carbohydrate và protein.
Biotin là vitamin H. Nó có vai trò làm đẹp da, tóc và móng và hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ, carbohydrate và protein. Nó cũng cần thiết trong việc duy trì sức khỏe não và trạng thái hạnh phúc. Do vậy, thiếu hụt biotin không chỉ gây tổn hại cho tóc, da và móng mà còn ảnh hưởng tới não và gây ra những rối loạn tâm thần.

Một số dấu hiệu phổ biến của thiếu biotin là phát ban, khô và ngứa da, móng tay dễ gãy và da xám, đau cơ, trầm cảm, phờ phạc. Thiếu biotin thậm chí còn có thể gây viêm da hoặc rụng tóc.

Mặc dù không thường xuyên nhưng thiếu vẫn có thể xảy ra. Một ví dụ là những người ăn nhiều lòng trắng trứng sống có thể bị thiếu biotin. Lòng trắng trứng sống chứa avidin, một loại glycoprotein gắn với biotin, do vậy, ngăn không cho cơ thể hấp thu biotin.

Biotin không được hấp thu dễ dàng qua da. Nó đòi hỏi được hấp thu ở bên trong. Có nhiều chế phẩm bổ sung biotin trên thị trường. Một số sản phẩm chứa biotin cùng với các chế phẩm bổ sung vitamin khác.

Nhiều chuyên gia khuyến nghị bổ sung thường xuyên trên 1.000 mcg biotin mỗi ngày để tránh tác động xấu của thiếu biotin. Thậm chí nếu bạn sử dụng biotin nhiều hơn yêu cầu cũng sẽ không có hại. Lý do biotin không được coi là độc hại vì nó chỉ là loại vitamin được hấp thu trong nước và sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể mà không gây hại. Không có độc tính nghiêm trọng do bổ sung liều cao.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vi-sao-biotin-can-thiet-cho-co-the-n127718.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY