12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao các biến chứng khi mang thai phổ biến hơn ở phụ nữ mang thai bé trai?

Một nghiên cứu mới của Đại học Cambridge đã gợi ý rằng việc tìm ra giới tính của thai nhi khi mang thai có thể giúp xác định các biến chứng có thể xảy ra.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge, phụ nữ mang thai con trai dễ bị các biến chứng như tiền sản giật và hạn chế sự phát triển của thai nhi hơn những phụ nữ mang thai con gái.

Điều này có thể là do các bé trai phát triển nhanh hơn trong bụng mẹ so với các bé gái và chúng cần nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn được cung cấp từ mẹ qua nhau thai. Họ đã đưa ra kết luận sau khi nghiên cứu quá trình mang thai ở chuột thí nghiệm.

Việc tìm ra giới tính của thai nhi khi mang thai có thể giúp xác định các biến chứng có thể xảy ra.

Dựa trên những phát hiện này, các chuyên gia gợi ý rằng việc thiết kế các kế hoạch chăm sóc cá nhân và khuyến khích phụ nữ mang thai thay đổi lối sống dựa trên giới tính của thai nhi có thể mang lại lợi ích sức khỏe suốt đời cho con của họ.

Tiến sĩ Amanda Sferruzzi-Perri, một nghiên cứu viên của Trường Cao đẳng St John, đã thực hiện nghiên cứu với nhóm của cô từ Khoa Phát triển Sinh lý học và Khoa học Thần kinh của Đại học Cambridge. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Biology of Reproduction.

Béo phì ở mẹ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé

Một nghiên cứu thứ hai của nhóm cho thấy béo phì ở người mẹ do chế độ ăn uống gây ra làm thay đổi cấu trúc của nhau thai và ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Nghiên cứu được thực hiện với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu ở các tổ chức trên toàn thế giới, đã được xuất bản trên tạp chí Acta Physiologica.

Họ cũng phát hiện ra rằng nhau thai phản ứng khác nhau tùy thuộc vào việc nó hỗ trợ thai nhi trai hay gái. Họ lưu ý rằng trong một thai kỳ chuột bình thường, nhau thai hoạt động tốt hơn với những bào thai cái nhẹ nhất so với những bào thai đực nặng nhất.

Một phụ nữ mang con trai có thể cần áp dụng các điều kiện lối sống khác với một người đang mang thai con gái.

Tiến sĩ Amanda Sferruzzi-Perri cho biết: "Dữ liệu mà chúng tôi tạo ra trong phòng thí nghiệm đã thực sự cho chúng ta thấy rằng chúng ta phải xem xét giới tính của em bé khi theo dõi thai kỳ. Do đó, có thể các phương pháp điều trị nên được điều chỉnh dựa trên giới tính của em bé".

Bà nhấn mạnh rằng, một phụ nữ mang con trai có thể cần áp dụng các điều kiện lối sống khác với một phụ nữ mang thai con gái.

Tại Việt Nam và một số nước trên thế giới, do đặc điểm văn hóa trọng nam vẫn còn tồn tại ở một số người, nên việc chẩn đoán thai nhi là trai hay gái sẽ bị cấm.

Tuy vậy, với sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế và xã hội, tâm lý có con trai hay gái ngày càng được chấp nhận như nhau. Vì vậy, trong tương lai, việc cho phép chẩn đoán sớm giới tính thai nhi sẽ giúp cho việc chăm sóc sức khỏe cả mẹ và em bé được tốt hơn.

Xem thêm:

Ăn khoai lang có làm tăng lượng đường trong máu hay không?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-cac-bien-chung-khi-mang-thai-pho-bien-hon-o-phu-nu-mang-thai-be-trai-34421/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY