12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao đau khớp lại trở nên dữ dội hơn khi trời lạnh?

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra mối liên hệ giữa đau nhức khớp và sự thay đổi nhiệt độ, nhưng hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào có thể đưa ra một bức tranh thật sự rõ ràng.

Đau khớp gây ra các vấn đề trong tất cả các mùa nhưng nó trở nên dữ dội hơn khi thời tiết lạnh. Cho dù đau khớp do bất kể nguyên nhân gì như viêm khớp, chấn thương hoặc sau khi tập luyện, nó sẽ bị tổn thương nhiều nhất vào mùa đông. Đau nhức, cứng khớp và sưng tấy ở khớp gây rất nhiều khó chịu và cản trở hoạt động hàng ngày của bạn.

Thời tiết lạnh và đau khớp

Không có nguyên nhân cụ thể nào gây ra đau khớp. Tương tự như vậy, không có lý do cụ thể tại sao nó đau nhất vào mùa lạnh. Có một số giả thuyết liên quan đến điều này chỉ ra các nguyên nhân tiềm ẩn khác nhau.

Áp suất khí quyển có khả năng ảnh hưởng đến các khớp, nhưng độ ẩm, lượng mưa và nhiệt độ cũng có một số tác động đến đau khớp. Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm ra mối liên hệ giữa đau nhức khớp và sự thay đổi nhiệt độ, nhưng hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào có thể đưa ra một bức tranh thật sự rõ ràng.

Đau khớp gây ra các vấn đề trong tất cả các mùa nhưng nó trở nên dữ dội hơn khi thời tiết lạnh.

Rất nhiều người cho rằng những người bị viêm khớp và các vấn đề về khớp khác nhạy cảm với sự thay đổi của áp suất không khí. Điều này là do lớp sụn đệm xương bên trong khớp bị mòn khiến các dây thần kinh trong xương tiếp xúc với sự thay đổi của áp lực.

Một giả thuyết khác cho rằng vào mùa đông, cơ thể bắt đầu bảo tồn nhiệt và gửi một lượng máu lớn hơn đến các cơ quan nằm ở vùng lõi. Trong trường hợp đó, các mạch máu ở tay, chân, vai, khớp gối trở nên cứng, dẫn đến đau nhức, khó chịu.

Cách ngăn ngừa đau khớp vào mùa đông

Thời tiết lạnh được biết đến là nguyên nhân làm bùng phát các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Điều duy nhất bạn có thể làm để tự phòng ngừa là tuân theo một số thói quen lành mạnh và thực hiện một số biện pháp khắc phục tại nhà.

Giữ ấm cho bản thân: Tiếp xúc với thời tiết lạnh không chỉ khiến tình trạng đau khớp trở nên trầm trọng hơn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề khác liên quan đến mùa đông. Giữ ấm cho mình trong mùa này. Mặc áo ấm nhiều lớp, đội mũ và khăn choàng khi bước ra ngoài.

Tiếp xúc với thời tiết lạnh không chỉ khiến tình trạng đau khớp trở nên trầm trọng hơn mà còn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề khác liên quan đến mùa đông.

Tắm hoặc chườm nóng bằng parafin: Bôi sáp parafin lên các khớp hoặc chườm nóng cũng giúp giảm đau khớp. Chúng cứng lại trên da và cơ thể hấp thụ nhiệt, điều này giúp làm dịu các khớp đau nhức.

Bổ sung vitamin D: Mức độ thấp của Vitamin D trong cơ thể cũng làm tăng độ nhạy cảm của các khớp. Bạn hãy cố gắng tăng lượng vitamin D bằng cách dành thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin D trong chế độ ăn uống của mình như đậu bắp, nấm và các sản phẩm từ sữa.

Tránh tạo áp lực cho khớp: Nếu bạn đang phải đối phó với các vấn đề liên quan đến khớp thì hãy cố gắng không tạo thêm áp lực cho chúng. Tránh nâng vật nặng hoặc hoạt động cường độ cao. Ngoài ra, hãy quan tâm đến chế độ ăn uống và thói quen ngủ nghỉ của bạn.

Lưu ý:

Các biện pháp tự nhiên sẽ dễ dàng giúp bạn giảm đau khớp. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức khớp không thuyên giảm, hãy nói chuyện với các bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất. Đừng bỏ qua tình trạng bệnh vì nó có thể trở nên tồi tệ hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-dau-khop-lai-tro-nen-du-doi-hon-khi-troi-lanh-29924/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY