12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ mắc bệnh thận?

Hiện nay, số người mắc phải các bệnh lý về thận đang tăng lên và ngày càng trẻ hóa. Tình trạng suy thận có diễn biến âm thầm đến khi cơ thể mệt mỏi đi khám mới phát hiện bệnh. 6 điều sau đây nếu làm quá nhiều, thận sẽ bị hỏng!

1. Uống ít nước hoặc thậm chí không uống nước trong thời gian dài

Ngày nay, giới trẻ thích uống cola, trà sữa và các loại nước giải khát khác, vì vậy những đồ uống có ga này được sử dụng thay cho nước lọc.

Thận của chúng ta cần nước để giúp chuyển hóa các chất thải sinh ra trong quá trình hoạt động sinh lý và bài tiết chúng qua nước tiểu. Mặc dù thức uống này là nước nhưng nó chứa nhiều chất phụ gia và chất màu. Tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Cần cẩn thận với chứng nhiễm độc niệu.

Hiện nay, số người mắc phải các bệnh lý về thận đang tăng lên và ngày càng trẻ hóa.

2. Làm việc và nghỉ ngơi không điều độ, thức khuya trong thời gian dài

Do áp lực công việc mang lại trong cuộc sống hiện đại, nhiều người có thói quen thức đêm thường xuyên. Ngày đêm đảo lộn kéo dài làm rối loạn đồng hồ sinh học bình thường, không những thế còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức độ nội tiết, và làm rối loạn thận.

Nếu không thể đào thải các chất độc ra ngoài một cách thuận lợi, các chất độc dư thừa sẽ tích tụ lại trong thận, lâu ngày sẽ gây hại cho thận và dẫn đến viêm thận mãn tính.

3. Những người có thói quen nhịn tiểu thường có chức năng thận kém

Do nước tiểu tích trữ trong bàng quang lâu ngày sẽ sinh ra vi khuẩn. Sau một thời gian dài, nó sẽ trào ngược trở lại thận qua niệu quản. Nhiều bệnh viêm bể thận là do điều này gây ra.

4. Cảm lạnh và sốt

Cảm lạnh và sốt là những triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh nhân bị viêm thận. Trong đó, bệnh viêm amidan cần được đặc biệt chú ý. Vi khuẩn gây viêm phần lớn là Streptococcus, cũng có thể gây viêm thận cấp.

5. Lạm dụng thuốc

Đối với việc lạm dụng thuốc, thận cũng là cơ quan giải độc của cơ thể, và nhiều loại thuốc phải được chuyển hóa qua thận. Dùng thuốc lâu dài cũng gây hại cho thận, đặc biệt những người lạm dụng thuốc kháng sinh, dùng thuốc giảm đau hạ sốt trong thời gian dài cần đề phòng bệnh thận.

Dùng thuốc lâu dài cũng gây hại cho thận, đặc biệt những người lạm dụng thuốc kháng sinh, dùng thuốc giảm đau hạ sốt trong thời gian dài.

6. Ăn đồ ngọt trong thời gian dài

Nếu ăn quá nhiều đường, quá nhiều chất béo sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, dễ gây béo phì. Béo phì dễ dẫn đến tình trạng tăng mỡ liên tục trong thận, và nó cũng dễ mắc bệnh tiểu đường.

Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn ngừa bệnh thận trước khi nó xảy ra?

Để ngăn ngừa bệnh thận, bạn cần làm theo những lời khuyên sau đây:

- Không thức khuya

- Thuốc lá và rượu bia là những sát thủ vô hình gây hại cho thận. Vì vậy, việc bỏ thuốc lá, uống rượu là vô cùng cần thiết.

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế ăn mặn, đặc biệt đối với bệnh nhân huyết áp cao, cần kiểm soát lượng muối natri ăn vào hàng ngày. Tốt nhất là 3-4g mỗi ngày.

- Khám sức khỏe định kỳ. Người lớn nên kiểm tra định kỳ nước tiểu và chức năng thận mỗi năm một lần. Nếu phát hiện thấy protein nước tiểu và creatinin huyết thanh khi khám định kỳ nước tiểu, cần chú ý đến nó.

- Không nhịn tiểu

Bệnh tật không chọn tuổi, nhưng người không chăm sóc cơ thể tốt, ngay cả những người ở độ tuổi 30, và nhiều trẻ vị thành niên mắc bệnh thận. Hãy bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt để chống lại sự trẻ hóa của bệnh thận.

Xem thêm:

Thử nghiệm vaccine ngăn ngừa huyết áp cao đầu tiên trên thế giới

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-hien-nay-ngay-cang-co-nhieu-ban-tre-mac-benh-than-34435/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY