Tình yêu và giới tính hôm nay

Vì sao không nên giữ lại quần áo cũ chờ ngày cơ thể gầy đi để mặc lại?

Mỗi khi bạn ghé thăm tủ quần áo của mình và nhìn thấy bộ quần áo thời còn gầy, bạn đang làm tổn thương bản thân với một chấn thương nhỏ gây ra lo lắng và cảm thấy giá trị bản thân thấp đi.

Có lẽ bạn vẫn còn lưu trữ trong tủ những bộ quần áo yêu thích đã từng mặc khi vóc dáng cơ thể còn thon thả. Nhưng hiện tại đã trở nên quá chật nên không thể mặc ngay bây giờ. Đây là những bộ quần áo chúng ta vẫn giữ lại với hy vọng một ngày nào đó cơ thể sẽ trở nên đủ gọn gàng trở lại để mặc vào. Chúng có nhiệm vụ thúc đẩy chúng ta đạt được cân nặng mục tiêu và đạt được thân hình mơ ước.

Nhưng vấn đề ở đây là, việc mặc quần áo không vừa vặn với cơ thể sẽ không tạo cảm hứng hoặc không cho bạn ý chí để chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân. Tuy nhiên, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ về bản thân cũng như kích thước cơ thể hiện tại và do đó gây hại cho sức khỏe tinh thần.

Đây là lý do vì sao giữ lại quần áo cũ có size quá nhỏ để chờ ngày giảm cân trở lại gây hại nhiều hơn lợi cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần.

1. Làm cho bạn cảm thấy thiếu tự tin

Những bộ quần áo bó sát, không vừa vặn với cơ thể khiến bạn cảm thấy thiếu thốn. Chúng khơi dậy những suy nghĩ tiêu cực, tự ti như "Tôi không đủ tốt" hoặc "Tôi cần trở thành một phiên bản khác của chính mình".

Điều tồi tệ hơn, lối suy nghĩ này có thể nhanh chóng chuyển thành những suy nghĩ lo lắng và trầm cảm.

Tủ đồ trong mơ khiến bạn luôn cảm thấy thiếu tự tin với vóc dáng cơ thể hiện tại - (Ảnh: Internet).

2. Củng cố lý tưởng sai lầm rằng gầy hơn là tốt hơn

Toàn bộ ý tưởng đằng sau việc giữ lại quần áo gầy làm mục tiêu là khát vọng đạt được một kích thước nhỏ hơn hoặc cơ thể gầy hơn. Nhưng cách làm này chỉ củng cố quan niệm sai lệch rằng giảm cân là tốt và gầy hơn là tốt hơn.

Nói một cách đơn giản, kích thước cơ thể không nên quyết định sức khỏe thể chất và tinh thần của một người.

3. Thúc đẩy rối loạn hành vi

Mỗi khi bạn ghé thăm tủ quần áo của mình và nhìn thấy bộ quần áo đó, bạn đang làm tổn thương bản thân với một chấn thương nhỏ gây ra lo lắng và cảm thấy giá trị bản thân thấp.

Khi đủ nghiêm trọng, những suy nghĩ tự phê bình này sẽ dẫn đến các hành vi rối loạn chức năng như hạn chế thực phẩm quá mức và tập thể dục quá mức, gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Mỗi khi ghé thăm tủ quần áo với những bộ đồ size nhỏ, bạn dễ làm tổn thưởng bản thân vì những cảm xúc tiêu cực - (Ảnh: Internet).

4. Giới hạn khả năng để chấp nhận bản thân

Khi bạn giữ hy vọng về một điều gì đó phù hợp với mình trong tương lai, bạn sẽ không chấp nhận con người của bạn ở hiện tại. Và việc chờ đợi giảm cân không thể làm trì hoãn hạnh phúc mà bạn xứng đáng có được bây giờ.

Bạn không thể sống cuộc sống một cách trọn vẹn nhất nếu bạn chỉ đang tập trung vào một tương lai xoay quanh kích thước cơ thể.

Không có gì tích cực cho sức khỏe đến từ việc giữ quần áo không còn vừa vặn. Đây là lúc để bạn trút bỏ những bộ quần áo này và học cách yêu cơ thể của mình như hiện tại.

Thay vào đó, hãy mua cho mình những bộ quần áo vừa vặn với bạn ngay bây giờ. Những bộ trang phục phù hợp với bạn giờ đây nhắc nhở cho bạn biết rằng, cơ thể của mình là tuyệt nhất. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu khi mặc những bộ quần áo tôn dáng và tôn lên cơ thể của mình.

Xem thêm:

Tiết lộ giai đoạn nguy hiểm nhất khi một người bị nhiễm bệnh có thể lây lan COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/vi-sao-khong-nen-giu-lai-quan-ao-cu-cho-ngay-co-the-gay-di-de-mac-lai-31876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY