Mắt hôm nay

Vì sao mắt bé hay có ghèn và lúc nào cũng ướt?

Con gái em được 19 tháng, cháu hay bị gỉ mắt, mắt lúc nào cũng ướt. BS cho em hỏi, cháu bị bệnh gì và dùng Thu*c gì để chữa khỏi ạ?

Em chào bác sĩ ạ,

Con gái em được 19 tháng, cháu hay bị gỉ mắt, mắt lúc nào cũng ướt. Lúc 11 tháng tuổi cháu bị đau mắt đỏ do lây của người khác, không biết đó có phải là nguyên nhân dẫn đến bây giờ bé rất hay ra gỉ mắt?

BS cho em hỏi, cháu bị như vậy là bệnh gì và dùng Thu*c gì để chữa khỏi cho bé ạ? Em cám ơn BS rất nhiều ạ!

(Lan Vũ - vuthi...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn Lan,

Cháu hay có gỉ mắt và mắt lúc nào cũng ướt thì rất nhiều khảnăng là trường hợp tắc lệ đạo bẩm sinh. Đây cũng là dạng bẩm sinh thường gặpchiếm khoảng 1% trẻ sơ sinh. Tôi không nghĩ do di chứng của viêm kết mạccũ cách nhiều tháng trước.

Trong có thể chỉ cần day ấn vùng túi lệmột - hai lần trong ngày và trong 10-14 ngày. để việc day ấn đúng cách, bạn nênđưa cháu đến bs mắt để được hướng dẫn.

Chỉ khi nào day ấn thất bại mới dùng đến phương pháp nong lệđạo qua gây mê. Tuy nhiên, đa số các trường hợp đều thành công bằng cách dayấn. Trong trường hợp trẻ có nhiều gỉ mắt, bạn có thể dùng Thu*c nhỏ mắt Tobrexđể nhỏ mắt cho bé 3-4 lần/ngày.

Thân mến,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mat-be-hay-co-ghen-va-luc-nao-cung-uot-n100363.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị Hà bị ngứa mắt mãi mà không khỏi. Cứ đi từ ngoài đường về là y như rằng chị chỉ muốn đưa tay lên mí mắt để... cấu. Vài lần trì hoãn việc đi khám, rồi khi mắt vừa ngứa rát vừa đỏ, chị mới tới phòng khám chuyên khoa mắt để khám.
  • Một số bệnh mắt cấp tính thường gặp do vi khuẩn gây ra như viêm mi mắt, viêm kết mạc, viêm giác mạc… và có thể dùng Thuốc để điều trị tại chỗ.
  • Chloramphenicol là kháng sinh đầu tiên được sản xuất tổng hợp trên quy mô lớn. Tuy nhiên, người ta đã nhận ra rằng Thu*c có thể gây rối loạn cơ quan tạo máu của con người ở mức nghiêm trọng
  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Cetizizine hydrochloride là Thu*c kháng histamin mạnh, đối kháng thụ thể H1, có tác dụng chống dị ứng, nhưng không gây buồn ngủ ở liều điều trị.
  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Các thắc mắc về đau mắt đỏ và sử dụng Thu*c V-rohto, Tobrex (Tobramicin), collydexa, Natri clorid (nước muối S*nh l*), Oflovid...
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY