Sức khỏe hôm nay

Vì sao mẹ nên ôm con mỗi khi con khóc?

Trẻ rất thường hay quấy khóc mà không rõ lý do. Và bố mẹ luôn loay hoay để tìm ra những biện pháp giúp con ngừng khóc. Vậy bạn đã bao giờ nghe nói về “liều thuốc” mang tên “ôm ấp”

Ảnh minh họa

Mẹ sẽ biết được vì sao con khóc

Trẻ có thể khóc vì bất cứ lý do gì, vì đau ốm, bị tấn công, sợ hãi hay cảm thấy cô đơn. Và mẹ chẳng thể nào tài giỏi đến mức không đến gần mà vẫn biết vì sao con khóc.

Do vậy, đến gần con và ôm con vào lòng là cách đơn giản nhất để biết được lý do: vì sao con khóc.

Nhiều khi việc bế trẻ lên đơn giản chỉ để làm thay đổi tư thế ngồi hoặc nằm, cũng đủ để bé cảm thấy thoải mái và không khóc nữa.

Ảnh minh họa

Cho con cảm giác được bảo vệ

Với con cái bố chẳng khác gì một “siêu nhân” mạnh mẽ, còn mẹ chính là “cô tiên” dịu dàng. Bố mẹ chính là điểm tựa vững chãi nhất của bé. Và vòng tay của bố mẹ chính là nơi mà bé cảm nhận được sự an toàn đến ấm áp.

Bố mẹ có thể nghe thấy tiếng khóc của một đứa nhỏ từ khoảng cách rất xa nhưng đứa nhỏ lại nghĩ rằng, bố mẹ không biết trẻ khóc, trẻ nghĩ là ngoài tầm nhìn tức là ngoài sự quan tâm.

Chính vì vậy, nếu bạn chỉ ở gần bé với suy nghĩ điều đó sẽ có thể giúp trẻ bình tâm mà không ôm bé lên thì rất có thể bé không thể nhìn thấy bạn và vẫn sẽ tiếp tục khóc.

Tiếng khóc ấy dữ dội đến mức làm lu mờ đi suy nghĩ của trẻ. Đó là lý do tại sao, việc ôm bé, thông qua sự tiếp xúc ngay lập tức sẽ truyền cho bé cảm giác an toàn và được bảo vệ.

Ảnh minh họa

“Liều thuốc” đơn giản giúp con thư giãn

Khi được bố mẹ ôm chặt vào ngực, đứa nhỏ có thể cảm nhận được cơ bắp, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể của bố mẹ và từ từ điều chỉnh cơ thể mình để đồng điệu với bố mẹ. Thông qua cách này thì bố mẹ sẽ truyền cho em bé tình trạng thư giãn, bình tĩnh.

Gắn kết tình cảm bố mẹ với con

Tình yêu thương của bố mẹ với con cái sẽ được vun đắp qua quá trình chăm sóc, từ những việc nhỏ nhất như tắm cho con, cho con ăn, đọc truyện cho con, ôm con,...

Do vậy việc ôm bé ngay khi bé quấy khóc, đặc biệt là vào ban đêm chính là cách đơn giản nhất gắn kết tình yêu thương giữa bố mẹ với con cái.

Một cái ôm nhỏ nhưng mang một thông điệp lớn “Mẹ sẽ dừng lại mọi thứ và chỉ ở bên con”.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/vi-sao-me-nen-om-con-moi-khi-con-khoc-23488/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY