12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao mọi người thường tăng cân sau khi bỏ thuốc lá?

Nguyên nhân của sự tăng cân này là không rõ ràng, vì các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người không ăn nhiều hơn sau khi bỏ hút thuốc.

Hút thuốc lá cũng gây ra một loạt các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi như khí phế thũng và viêm phế quản. Nhiều người không bỏ thuốc lá, mặc dù bày tỏ mong muốn làm như vậy, vì họ lo lắng về việc tăng cân đáng kể thường đi kèm với việc cai thuốc lá.

Nguyên nhân của sự tăng cân này là không rõ ràng, vì các nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người không ăn nhiều hơn sau khi bỏ hút thuốc.

Hút thuốc lá cũng gây ra một loạt các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi như khí phế thũng và viêm phế quản.

Trong một nghiên cứu được công bố ngày 13 tháng 12 trên tạp chí Nature, các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học Weizmann đã phát hiện ra rằng bệnh béo phì phát triển sau khi ngừng hút thuốc ở chuột được thúc đẩy bởi các hợp chất điều chỉnh trọng lượng do vi khuẩn đường ruột của chúng tiết ra.

Giáo sư Eran Elinav thuộc Khoa Miễn dịch của Weizmann, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Phát hiện của chúng tôi minh chứng cho cách vật chủ và hệ vi sinh vật hoạt động như những đối tác trong việc điều chỉnh cân nặng và sự trao đổi chất.

Các hợp chất mà chúng tôi đã xác định có thể dẫn đến các phương pháp điều trị mới giúp mọi người tránh tăng cân khi bỏ hút thuốc. Hơn nữa, những hợp chất này có khả năng được phát triển thêm thành các liệu pháp để chống lại bệnh béo phì ngay cả ở những người không hút thuốc ”.

Nhiều người tăng cân sau khi bỏ thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá không tăng cân, mặc dù thực hiện chế độ ăn nhiều chất béo và đường. Khi ngừng tiếp xúc với khói thuốc, những con chuột tăng cân nhanh chóng, điều này thường xảy ra đối với những người bỏ hút thuốc.

Nhưng khi những con chuột được sử dụng thuốc kháng sinh phổ rộng làm cạn kiệt hệ vi sinh vật của chúng, chúng tăng cân ít hơn nhiều sau khi thực hiện việc cai thuốc lá, giữ dáng thon thả trong nhiều tháng bất kể chế độ ăn kiêng của chúng.

Rõ ràng, các hợp chất liên quan đến hút thuốc như nicotine đã thâm nhập vào ruột của những con chuột hút thuốc từ dòng máu, do đó làm thay đổi thành phần vi khuẩn trong ruột và do đó, sự trao đổi chất của cơ thể.

Giáo sư Elinav cho biết: “Tác động sâu sắc mà những vi sinh vật gây ra đối với cơ thể của chúng ta không bao giờ ngừng làm chúng ta ngạc nhiên. Phát hiện của chúng tôi làm sáng tỏ cách thức hệ vi sinh vật tương tác với cơ thể con người trong việc điều chỉnh cân nặng và sự trao đổi chất của chúng ta, theo những cách có thể được khai thác trong trị liệu”.

Xem thêm:

Người phụ nữ xinh đẹp mất khả năng đi lại chỉ sau 1 đêm do nhiễm trùng tai, đây là điều chúng ta cần lưu ý

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-moi-nguoi-thuong-tang-can-sau-khi-bo-thuoc-la-33064/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY