Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Vì sao móng tay bị nứt, gãy?

Bạn cảm thấy thiếu thẩm mỹ với bộ móng bị nứt. Đây có phải là một bệnh lý? Vì sao lại có hiện tượng này.

Vì sao móng tay bị nứt, gãy?

Móng tay khô, giòn, thường xuyên bị nứt là những dấu hiệu của bệnh về tuyến giáp. Nếu vết nứtkết hợp với màu vàng có thể bạn bị nhiễm nấm. Nếu hầu hết có màu trắng vớiviền sẫm màu hơn, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh về gan, như viêm gan. Do đó, bạn có thểdựa vào các dấu hiện này mà kịp thời đi khám bệnh và điều trị dứt điểm nhé.

Vìsao móng tay bị nứt, gãy?

Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu cũng là một trong những nguyên nhân làm cho của bạn bị ảnhhưởng theo do không có đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tối thiểu, dẫn đến việc móng dễ bịgiòn, gẫy, nứt nẻ.

Kể cả móng bị ướt hoặc khô quá thường xuyên đều có thể dẫn đến việc móng trở nên yếu ớt hơn.Thiếu độ ẩm móng sẽ khô, trắng, nứt nẻ.

Sơn và các sản phẩm tẩy màu móng cũng độc hại như hóa chất mạnh. Acetone có thể làm bềmặt móng trở nên vô cùng khô, yếu, mất độ bóng khỏe.

Cách khắc phục tình trạng móng tay bị nứt, gãy

Trong trường hợp nứt, gãy do thiếu máu, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàuchất sắt vào thực đơn hàng ngày của bạn như: thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, hải sản, rau lá xanh, ngũcốc (đặc biệt là yến mạch), lòng đỏ trứng…

Tránh tiếp xúc kéo dài với nước bằng cách đeo găng tay khi tay bạn giặt giũ, rửa bát, làm việcnhà… và tránh tắm quá lâu.

Các chất tẩy rửa gia dụng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến dabàn tay và của bạn bị chất kiềm hoặc axit mạnh tác động, gây ra các loại bệnh về móng. Bạncần phải chăm sóc móng thường xuyên bằng cách ngâm tay với nước muối ấm trong 5 phút rồi lau khôbằng khăn mềm sạch, và thoa kem dưỡng ẩm dành cho da tay lên tay và móng mỗi ngày.

Nên hạn chế sử dụng sơn móng tay càng nhiều càng tốt.

Quan sát các dấu hiệu trên để đi khám bác sĩ và kịp thời được điều trị nếu có bất kỳvấn đề về sức khỏe.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mong-tay-bi-nut-gay-n168360.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn móng tay nguyên nhân nứt gãy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY