Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao nên coi trọng bạn đời hơn con cái

MangYTe - Trước khi kết hôn, nhiều người từng nghĩ và thực hiện đúng như đã nghĩ, rằng con cái mình sẽ được đặt lên hàng đầu, còn chồng chỉ đứng thứ hai.

Họ lập luận rằng: Con cái là thế giới của chúng ta, là một phần của cơ thể ta. Chúng ta sống và hít thở vì con. Chúng ta mang thai 9 tháng 10 ngày, chấp nhận tăng cả chục kilogam, sinh con ra, nhiều đêm mất ngủ ru dỗ, dạy con mọi thứ và từ bỏ những phần vốn là quan trọng trong đời mình để nuôi con lớn khôn. Bởi thế, việc coi con cái là quan trọng nhất là hoàn toàn hợp lý. Nhưng thực ra, điều đó lại sai. Bạn đời của chúng ta mới là người quan trọng nhất, nên đặt trên con cái.

Một người đàn ông và một người phụ nữ tạo thành một gia đình. con cái họ chào đời sau đó, được dạy dỗ, được đón nhận tình yêu thương và với lũ trẻ, bố mẹ chính là cả thế giới của chúng. hai vợ chồng bạn chính là chất keo dính, là niềm hạnh phúc, là những người giải quyết vấn đề, là tình yêu và làm gia đình trở thành một khối thống nhất.

Ảnh minh họa.

Nếu hai người giận dữ, không yêu thương, gào thét, đánh cãi nhau, thất bại... thì mối quan hệ trong gia đình chẳng còn màu nhiệm nữa. những cảm xúc này sẽ không thể qua mắt trẻ nhỏ. chúng sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà của mình mỗi ngày. bạn sẽ ít ôm và hôn bạn đời hơn, những cuộc trò chuyện giữa hai người trở nên cụt ngủn. sau đó, khi con cái trưởng thành, một ngày nào đó, hai bạn sẽ nhìn nhau như những người xa lạ. hai bạn sẽ chẳng còn sự gắn kết với nhau và tất cả những năm tháng đặt con cái lên trên hết sẽ khiến bạn gánh chịu hậu quả.

Khi con bạn còn nhỏ, con cái là chất keo dính kết hai bạn vì cả hai cùng cảm thấy hạnh phúc khi chăm bẵm và nhìn con bé nhỏ trong tay. nhưng khi con bắt đầu lớn lên và rời khỏi tổ ấm. trong chúng bắt đầu có những mối quan tâm ngoài gia đình, ngoài bố mẹ. gia đình lúc này sẽ chỉ còn hai bạn. hôn nhân là phạm trù thiêng liêng và bạn cần phải bảo vệ nó. mối quan hệ vợ chồng bạn cần phải tiếp tục bền chặt và thân thiết như thuở ban đầu. tương lai ấy sẽ đến nếu mỗi ngày bạn ý thức đặt bạn đời lên trên con cái.

Khi có ý thức đó, cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Những đứa trẻ nhìn thấy bố mẹ chúng hạnh phúc, chúng cũng học hỏi từ đó. Khi trẻ thấy rằng cha mẹ chúng yêu nhau, chúng chắc chắn rằng cha mẹ sẽ yêu chúng. Nhưng điều quan trọng nhất là con sẽ có niềm tin vào bản thân và thế giới xung quanh.

Phương Nghi (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/vi-sao-nen-coi-trong-ban-doi-hon-con-cai-20210702150219153.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY