12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao ngủ thò chân ra khỏi chăn lại giúp ngủ ngon?

Nhiều người có thói quen dù mùa đông lạnh thì khi đi ngủ vẫn cứ thò chân ra khỏi chăn, lý do là vì sao cơ thể chúng ta lại có những phản ứng tự nhiên như vậy

Bàn chân con người là một công cụ giảm nhiệt rất hiệu quả. Lòng bàn chân là bộ phận kì lạ trên cơ thể, nó không có lông và quan trọng là nó chứa cấu trúc mạch máu, giúp điều chỉnh việc hạ nhiệt.

Các mạch máu ở lòng bàn chân và cả bàn tay nữa, được sinh ra để tản nhiệt cho cơ thể. Những mạch máu này đổ về tĩnh mạch nằm sâu dưới da. Nếu bàn chân tiếp xúc với khí lạnh ban đêm, thì máu ở lòng bàn chân sẽ được hạ nhiệt. Và khi phần máu đó tái lưu thông trong cơ thể, nhiệt độ cơ thể sẽ được hạ xuống và bạn sẽ chìm vào giấc mơ.

Bàn chân là nơi giữ nhiều huyệt đạo quan trọng.

Vậy nếu đêm nay bạn khó ngủ, hãy thò một chân ra khỏi chăn thử nhé.

Ngoài biện pháp làm mát đơn giản trên, bạn có thể làm theo những gợi ý trị khó ngủ sau:

- Tắt hết đèn đóm (kể cả đèn ngủ): Theo thông tin trên tờ American Journal of Epidemiology, ánh đèn không chỉ khiến bạn khó ngủ mà còn gây tăng cân. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng tối hoàn toàn sẽ giảm được nguy cơ béo phì đến 21%.

- Luật 20 phút: Nếu vẫn chưa thể chợp mắt sau 20 phút trằn trọc trên giường, hãy ra khỏi phòng ngủ và làm cái gì đó thật yên tĩnh và nhàm chán. Chẳng hạn như chơi ô chữ hoặc đọc sách khoa học, chính trị, tài chính...

Thiên Nga

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-ngu-tho-chan-ra-khoi-chan-lai-giup-ngu-ngon-21479/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY