12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao những người mắc bệnh tiểu đường nhiễm COVID-19 thường phát triển các triệu chứng nghiêm trọng?

Bệnh tiểu đường type 2 là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh COVID-19 nghiêm trọng. Nghiên cứu mới từ đại học Michigan, Mỹ đã khám phá ra lý do tại sao điều này có thể xảy ra và mang lại hy vọng cho liệu pháp điều trị tiềm năng.

Trong suốt đại dịch COVID-19, các bác sĩ đã lưu ý rằng một số bệnh nhân có nguy cơ đặc biệt cao phát triển bệnh nặng hoặc tử vong do nhiễm coronavirus. Một nghiên cứu gần đây của một nhóm các nhà nghiên cứu lâm sàng quốc tế cho thấy cơ chế đằng sau cơn bão cytokine trong quá trình nhiễm coronavirus.

COVID-19 gây ra những triệu chứng nặng nề ở bệnh nhân tiểu đường.

Thủ phạm dường như là một loại enzyme có tên SETDB2. Cũng chính loại enzym này có liên quan đến các vết thương do viêm, không lành được tìm thấy ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Bắt đầu với mô hình chuột bị nhiễm coronavirus, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng SETDB2 đã giảm trong các tế bào miễn dịch liên quan đến phản ứng viêm, được gọi là đại thực bào, của những con chuột bị nhiễm bệnh tiểu đường.

Sau đó, họ cũng thấy điều tương tự ở các đại thực bào bạch cầu đơn nhân trong máu của những người mắc bệnh tiểu đường và COVID-19 nặng.

Các nhà nghiên cứu lưu ý, trong các mô hình chuột và người, khi SETDB2 giảm, tình trạng viêm tăng lên. Ngoài ra, họ tiết lộ rằng một con đường được gọi là JAK1 / STAT3 điều chỉnh SETDB2 trong đại thực bào trong quá trình nhiễm coronavirus. Tổng hợp lại, các kết quả chỉ ra một lộ trình trị liệu tiềm năng ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Những phát hiện trước đây từ phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng interferon, một cytokine quan trọng đối với khả năng miễn dịch của virus, làm tăng SETDB2 để đáp ứng với việc chữa lành vết thương.

Trong nghiên cứu mới của mình, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra huyết thanh từ những bệnh nhân điều trị trong ICU bị tiểu đường và COVID-19 nghiêm trọng đã làm giảm mức độ interferon-beta so với những bệnh nhân không bị tiểu đường.

Để kiểm tra điều này, nhóm nghiên cứu đã sử dụng interferon beta cho những con chuột mắc bệnh tiểu đường nhiễm coronavirus và thấy rằng chúng có thể làm tăng SETDB2 và giảm các cytokine gây viêm.

Người bị tiểu đường cần lưu ý phòng ngừa dịch bệnh và tiêm vaccine ngay khi có thể.

Các nhà nghiên cứu hy vọng những phát hiện của nghiên cứu này sẽ thông báo cho các thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra về interferon hoặc các thành phần khác, bao gồm các mục tiêu biểu sinh, đối với COVID-19.

Công trình nghiên cứu của họ cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hiểu thời gian và tính đặc hiệu của liệu pháp tế bào và điều chỉnh ứng dụng của nó cho phù hợp với các tình trạng cơ bản của bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường.

Bệnh tiểu đường được khuyến cáo là một trong những bệnh lý nền có nguy cơ cao dẫn đến tình trạng nghiêm trọng khi bị nhiễm COVID-19. Theo các nhà nghiên cứu, nếu chúng ta có thể nhắm mục tiêu bệnh nhân tiểu đường bằng interferon, đặc biệt là giai đoạn đầu của bệnh COVID-19, thì điều đó có thể thực sự tạo ra sự khác biệt lớn trong điều trị.

Xem thêm:

Cảnh báo: 2 yếu tố này kết hợp với nhau sẽ làm tăng nguy cơ chết sớm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-nhung-nguoi-mac-benh-tieu-duong-nhiem-covid-19-thuong-phat-trien-cac-trieu-chung-nghiem-trong-32058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY