12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao nói bệnh tật là một trong những người bạn tốt nhất của chúng ta?

Không có bệnh trên thế giới là một điều lý tưởng. Nhưng khi chúng ta bị bệnh, nỗi đau của chúng ta là có thật. Lúc này cảm giác của chúng ta thường là không có bệnh là trên hết.

Mặc dù nỗi đau và sự dày vò khó chịu của một người phải chịu đựng do bệnh tật gây ra, nhưng một mặt, bệnh tật là một trong những người “bạn” tốt nhất của chúng ta. Bệnh tật là một cách nhắc nhở về lối sống hoặc lối suy nghĩ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Nếu được truyền cảm hứng bởi người “bạn” này, hãy quay đầu lại và nhìn nhận vấn đề của bản thân và thay đổi nó, căn bệnh này sẽ biến mất như một khách mời và sẽ không lưu lại trong cơ thể.

Bệnh tật là một cách nhắc nhở về lối sống hoặc lối suy nghĩ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Cảm lạnh, huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh tim ... Tất cả những tên bệnh chỉ là một tên gọi như bất kỳ tên gọi nào khác. Thật dễ dàng để bị cuốn vào một tên bệnh và quên đi sự thật đằng sau nó.

Chẳng hạn, nếu bạn bị cảm, người “bạn” này sẽ dùng cách ho hoặc sổ mũi để nhắc bạn về cảm lạnh, và cho bạn biết rằng bạn nên thực hiện một số biện pháp để xua đuổi cảm lạnh.

Khi bạn ăn một số thức ăn ôi thiu hoặc không hợp vệ sinh, người “bạn” này sẽ nhắc nhở bạn dưới hình thức tiêu chảy. Khi bạn bị thiếu ngủ kinh niên, nó sẽ nhắc nhở bạn với đôi mắt đỏ và tính khí cáu kỉnh, thể hiện sự tồn tại của một vấn đề bạn đã gặp phải.

Nếu không có sự nhắc nhở của căn bệnh, chúng ta có thể không nhận thức được tình trạng quá tải và mất cân bằng khác nhau trong cơ thể, và đang sống buông thả để hủy hoại cuộc sống của chính mình.

“Bệnh tật không phải là kẻ thù, mà là một lời nhắc nhở tử tế”. Chúng ta nên biết ơn vì bệnh tật hơn là ghét nó.

Một số người đi hát, uống rượu, tham dự nhiều bữa tiệc và ăn tối hàng đêm, sau đó đến gặp bác sĩ và nói: "Tôi mất ngủ, cho tôi một ít thuốc."

Nhìn bề ngoài, anh ấy đang tích cực đi khám chữa bệnh và giải quyết vấn đề, nhưng trên thực tế, dù tìm kiếm sự trợ giúp từ Đông y hay Tây y thì đó cũng là cách chữa triệu chứng chứ không phải chữa tận gốc căn nguyên gây ra.

Bởi vì ý của anh ấy là: “Bạn giúp tôi giải quyết vấn đề mất ngủ để có thể tiếp tục tham gia vào các bữa tiệc thây đêm”. Anh ấy không suy ngẫm về vấn đề lối sống của mình, cũng như không muốn thay đổi lối sống của bản thân.

Trường hợp này dù bác sĩ có tâm cũng bất lực, nói một mình cũng khó. Chỉ khi mọi người bắt đầu tự nhận ra những sai lệch của mình, cùng với sự giúp đỡ của bác sĩ và sự hợp tác hoàn hảo giữa bác sĩ và bệnh nhân, thì một số hiện tượng mới thay đổi.

Bác sĩ lớn nhất là cơ thể của chính bạn, nếu cơ thể không có khả năng sửa chữa, bác sĩ cũng bất lực.

Đây là ý nghĩa của bệnh tật như một sứ giả để nhắc nhở chúng ta cần phải quan tâm đến sức khỏe của bản thân thông qua những thay đổi kịp thời, lành mạnh.

Bác sĩ lớn nhất là cơ thể của chính bạn. Nếu cơ thể không có khả năng sửa chữa, bác sĩ cũng bất lực.

Bệnh tật chắc chắn không phải là một điều xấu. Chúng ta bị đau, chúng ta bị mất ngủ... tất cả các triệu chứng khác nhau và các nguyên nhân khác nhau. Điều quan trọng hơn là chúng ta phải tìm ra nguyên nhân hơn là loại bỏ triệu chứng trực tiếp.

Xem thêm: Kết hôn giúp giảm 20% nguy cơ tử vong sớm, ai không muốn lập gia đình thì nên suy nghĩ lại

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-noi-benh-tat-la-mot-trong-nhung-nguoi-ban-tot-nhat-cua-chung-ta-35099/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY