Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Vì Sao Phải Trì Giới (Giữ Giới) - Sư Toại Khanh

Nhờ giữ giới mình tránh được cơ hội làm ác, khi sanh ra cái gì mình cũng có. Có sức khỏe, không bị vu oan giá họa, không bị tai tiếng, không bị cảnh sanh ly tử biệt, không bị mất mát đồ đạc.

Đối với phật tử tại gia, chúng ta có 5 giới: không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu, trong kinh nói người giữ được 5 giới này sẽ được quả báo giàu sang, sống lâu, ....mặc dù là phật tử quy y tam bảo xin giữ trọn 5 giới nhưng không phải người nào cũng hiểu đúng, hiểu đủ về 5 giới này. lịch vạn niên 365 mời bạn đọc xem bài giảng dưới đây của sư toại khanh rất kỹ về việc trì giới đối với người phật tử tại gia.

Giữ giới nghĩa là khả năng giữ mình trước những cám dỗ và thử thách chứ không phải không phạm là giữ giới. Nhờ giữ giới mình tránh được cơ hội làm ác, khi sanh ra cái gì mình cũng có. Có sức khỏe, không bị vu oan giá họa, không bị tai tiếng, không bị cảnh sanh ly tử biệt, không bị mất mát đồ đạc.
Đừng nghĩ đơn giản là giữ giới để được phước như không sát sanh thì trường thọ khỏe mạnh, không trộm cướp thì giàu có đầy đủ. Giống như bố thí vậy, nếu nghĩ giữ giới để được phước thì đó là cách nghĩ nghèo nàn như thể nghĩ nuôi bò là để lấy phân trồng rau. Nuôi bò là để lấy da, lấy thịt, lấy sữa, phân chỉ là phụ mà thôi. Phải nhớ rằng trước hết tâm ta phải thế nào mới giữ giới được. Ngay khi phát nguyện giữ giới là phải có trí, có bi, có nhẫn, có tàm, có quý, có tín, có tấn, có niệm... v.v mới có thể giữ giới được.
Quả lành của việc giữ giới giúp ta có điều kiện tu tập thêm các công đức khác và hạn chế cơ hội làm các điều bậy. Trong kinh nói: Không sát sanh thì đời sau không bị sanh ly tử biệt. Sanh ra đời thì phải có sanh lão bệnh tử, sao lại không sanh ly tử biệt?
- Khi sát sanh, ngoài chuyện cướp đoạt mạng sống của người khác thì đời sau sanh ra mình bị vấn đề về tuổi thọ và sức khỏe, bị đau đớn bệnh hoạn, bị yểu thọ, bị người khác giết lại. Khi sát sanh thì mình đã gieo họa phân ly chia cắt cho chúng sinh khác. Không sát sanh vì thương chúng sinh, biết ai cũng ham sống sợ chết, nếu giết một con gì đó thì sẽ để lại nỗi đau cho đồng loại nó, ví dụ nếu giết con chim mẹ thì chim con sẽ sống ra sao, giết con chim mái thì chim trống sẽ đau thương cỡ nào. Có những loài thủy chung như thiên nga bên châu Âu, con trống hay con mái bị giết thì con kia ở vậy suốt đời không tìm con khác. Theo Chú giải, phạm giới sát sanh sẽ để lại nhiều quả báo kinh hoàng, nặng thì đi địa ngục, sa đọa làm ngạ quỷ. Nhiều Phật tử học kinh lơ mơ, tưởng ngạ quỷ là nghiệp bỏn xẻn. Bỏn xẻn là một trong một tỉ ác nghiệp dẫn sanh ngạ quỷ. Tham ô, gian thương, trọc phú, cường hào ác bá cũng dẫn sanh ngạ quỷ. Sát sanh cũng vậy, nặng thì đi địa ngục, nhẹ thì làm ngạ quỷ, bị các hình phạt tự có. Không ai hành hạ nhưng đi đâu cũng bị lửa cháy, bị búa gõ đầu, bị chim chóc rượt đuổi theo mổ, tự trong thân thể mọc gai v.v... Phạm giới sát sanh nhiều quá thì sau sanh ra sẽ tàn tật, bị chết trong bụng mẹ, hoặc đau ốm triền miên hoặc sống trong cảnh sanh ly tử biệt mồ côi cha mẹ, sống xa người thân. Có những đứa bé còn nhỏ xíu mà phải sống xa cha, hoặc mẹ, hoặc sống với những người mình không thích. Đó là do nghiệp sát, đẩy người khác vào cảnh chia rẽ, ly tán.
- Tội trộm cắp cũng để lại rất nhiều quả xấu. Đừng nghĩ rằng nếu mình trộm cắp thì mai mốt bị người khác trộm cắp lại. Hiểu như vậy thì nghèo quá. Có những trường hợp ăn cắp mà để lại cái chết cho người khác. Ví dụ như tôi cần số tiền lớn để chữa bệnh cho mẹ tôi, tôi phải cầm cố tài sản, thậm chí có thể bán thân để chạy chữa cho mẹ mình, nếu ai lấy số tiền của tôi thì không đơn giản là họ ăn cắp số tiền mà còn lấy đi cái mạng của mẹ tôi vì số tiền đó cần để phẫu thuật chữa bệnh. Hoặc có trường hợp họ ăn cắp giựt dọc của người đang chạy xe honda làm cho người ta té chấn thương sọ não, tội này không chỉ là cướp mà còn là sát nhân. Nghiệp rất chi tiết, nếu bất kể nỗi khổ niềm đau của người ta thì sau này khi quả trổ thì không tài nào tưởng tượng nổi.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2022

- Nói về giới tà dâm, có lẽ ở đây không ai ngờ quả báo của tà dâm rất tàn độc. Tà dâm có nghĩa là quan hệ tình cảm nam nữ phi pháp. Quả báo của tà dâm là đời sau sanh ra bị vấn đề về giới tính. Nghĩa là không được làm người nam hoặc ở hàng giữa, nghĩa là không nam không nữ, vừa bông vừa trái, vừa trai vừa bóng, hồn nam xác nữ. Người tà dâm đời đời sinh ra người ta nhìn mặt là ghét. Gọi là “chết duyên”. Chết duyên là vẫn có thể đẹp như người ta, cơ bắp lực lưỡng, răng trắng, trán rộng, tai dài, da hồng như phấn, thậm chí trắng như bông bưởi, nhưng tiếp xúc ba phút là người ta chạy mất dép. Chuyện này có thật. Người đó gọi là người chết duyên. Có người rất xấu nhưng có duyên, người ta gặp là thương. Có trường hợp đẹp lộng lẫy nhưng là đồ chơi trong mắt thiên hạ. Quả báo tà dâm là đời sau sanh ra chỉ là đồ chơi cho người khác, và không thương nổi; hoặc dễ làm người hay thú bị hoạn, rắc rối giới tính, trục trặc gia đạo. Giới tà dâm cho những quả kỳ lạ lắm, nặng thì đi địa ngục, nhẹ thì làm ngạ quỷ, còn quả dư sót thì sanh ra làm thân nữ. Trong nhóm những người có phước giống nhau thì thân nữ được xem là vị trí thấp. Trong đám những người vô phước, thì thân nữ được xem là thấp. Dù giàu nghèo sang hèn gì đi nữa thì thân nữ có những cái khổ mà nam không bị, chẳng hạn như đến tuổi dậy thì phải chịu rắc rối sinh học mỗi tháng; người nữ phải rời xa người thân, đi về sống với người dưng, làm dâu xứ lạ, hầu hạ gia đình người ta; người nữ phải chịu cảnh vượt cạn sinh con, mang nặng đẻ đau.

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

- Quả nhẹ nhất của nói dối là lời nói không uy tín, nói không ai tin, miệng có mùi hôi, thậm chí bị dị dạng. Nếu nói dối thêm bớt vẽ rắn thêm chân thì mai mốt sanh ra cơ thể cũng sẽ bị thêm bớt dị dạng như ngày xưa đã từng thêm bớt: quá ốm hoặc quá mập. Trong kinh giải thích: do có tật nói dóc, thêm bớt, nên sanh ra với một thước tấc có vấn đề. Đời sau sẽ bị dư, bị thiếu một cách khó chịu. Không phải lúc nào xấu xí cũng do nghiệp nói dối nhưng nghiệp nói dối thì có thể dẫn đến sự xấu xí.
- Giới uống rượu: Bẩm sinh mỗi người có mặt trên đời này là đối diện với vô vàn bất trắc, ta không biết chuyện gì đang xảy ra và sẽ xảy ra cho mình. Một đầu óc tỉnh táo cực kỳ mà còn chưa có khả năng đối phó nói gì cái đầu lãng đãng lâng lâng. Rượu không giải quyết được vấn đề gì hết, chỉ làm cho mình ngủ, khi tỉnh táo thì khả năng đối phó bất trắc không có nhiều rồi mà còn uống rượu thì đưa mình vào tình trạng mất hẳn khả năng tự vệ.
Mỗi ác nghiệp ta làm luôn để lại vô số hệ lụy cho người khác, nên khi chịu quả xấu thì ta cũng phải chịu đựng chừng ấy những kiểu đau khổ.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Sư Toại Khanh

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/vi-sao-phai-tri-gioi-giu-gioi-su-toai-khanh.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY