Sức khỏe hôm nay

Vì sao phụ nữ lớn tuổi thường nuôi dạy con cái tốt hơn?

Mức độ trưởng thành của phụ nữ lớn tuổi giúp họ dễ dàng vượt qua căng thẳng khi mang thai và duy trì thái độ tích cực khi nuôi dạy con cái.

Một điều chắc chắn là, cùng với tuổi tác, việc mang thai càng trở nên khó khăn. Đó là bởi vì cơ thể phụ nữ được sinh ra với một số lượng trứng cố định, số lượng trứng này giảm dần khi họ già đi.

Bên cạnh đó, mang thai trên 35 tuổi đi kèm với một số nguy cơ biến chứng như tăng huyết áp, tiểu đường hoặc bất thường nhiễm sắc thể ở trẻ sơ sinh. Vì những lý do tương tự, phụ nữ thường được khuyên nên mang thai sớm.

Nhưng các nghiên cứu cho thấy việc mang thai muộn có rất nhiều lợi ích, một trong số đó là việc các bà mẹ lớn tuổi nuôi dạy con cái tốt hơn.

Trẻ em có mẹ lớn tuổi ít gặp khó khăn về mặt hành vi và cảm xúc

Trong những năm gần đây, số lượng phụ nữ làm mẹ ở độ tuổi 20 đã giảm. Ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn sinh con muộn hơn do phải tập trung cho sự nghiệp hoặc kết hôn muộn.

Trẻ em có mẹ lớn tuổi ít gặp khó khăn về mặt hành vi và cảm xúc - (Ảnh: Timesofindia).

Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Kinh doanh và Khoa học Xã hội thuộc Đại học Aarhus ở Đan Mạch, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ do phụ nữ ở độ tuổi 35 sinh ra sẽ gặt hái thêm một số lợi ích.

Nghiên cứu cho thấy rằng các bà mẹ lớn tuổi không quá khắt khe trong việc áp đặt kỷ luật bằng lời nói và thể chất đối với con cái của họ khi chúng từ 7 đến 11 tuổi. Kết quả là trẻ em ở độ tuổi này ít gặp khó khăn hơn về hành vi, tương tác xã hội và cảm xúc.

Các bà mẹ lớn tuổi có mối quan hệ tốt hơn và ổn định hơn với con cái

Nghiên cứu chỉ ra rằng các bà mẹ lớn tuổi có mối quan hệ tốt hơn và ổn định hơn với con cái của họ. Họ thậm chí còn quan tâm nhiều hơn đến việc học hành của mình. Bên cạnh đó, mức độ trưởng thành của phụ nữ lớn tuổi giúp họ dễ dàng vượt qua căng thẳng khi mang thai và duy trì thái độ tích cực khi nuôi dạy con cái.

Với độ tuổi trưởng thành, con người trở nên tốt hơn trong việc đối phó với những thách thức về tình cảm và tinh thần, vì vậy họ có thể giải quyết mọi tình huống và hướng dẫn con mình theo cách tốt hơn. Họ cung cấp cho những đứa con nhỏ của mình một môi trường tâm lý xã hội tích cực, giúp chúng lạc quan trong cuộc sống.

Các bà mẹ lớn tuổi có mối quan hệ tốt hơn và ổn định hơn với con cái của họ - (Ảnh: Timesofindia).

Các lợi ích khác của việc mang thai muộn trong cuộc sống

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trong quá khứ cho thấy những lợi ích khác nhau của việc mang thai muộn. Mối quan hệ mẹ con tốt hơn chỉ là một trong số đó. Những lợi ích khác của việc mang thai muộn bao gồm:

- Theo một nghiên cứu, những phụ nữ sinh con cuối cùng sau 35 tuổi có nhận thức và trí nhớ bằng lời nói sắc bén hơn.

- Nguy cơ trẻ gặp phải chấn thương không chủ ý cần được chăm sóc y tế sẽ ít hơn.

- Con cái của những bà mẹ lớn tuổi có thành tích tốt hơn trong học tập.

- Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ có con sau 33 tuổi có khả năng sống đến 95 tuổi cao gấp đôi so với những phụ nữ sinh con lần cuối trước 30 tuổi.

Tất nhiên mỗi độ tuổi sẽ có những lợi ích khác nhau, tuy nhiên, nếu có mang thai muộn, chúng ta cũng không phải quá lo lắng về vấn đề tuổi tác khi mà y học hiện đại phát triển và các bà mẹ lớn tuổi đủ điều kiện nuôi dạy con cái tốt hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/vi-sao-phu-nu-lon-tuoi-thuong-nuoi-day-con-cai-tot-hon-30532/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY