12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao phụ nữ mang bầu không nên uống cà phê: Trẻ sinh ra nhẹ cân hơn, lùn hơn và nhiều nguy cơ khác

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên uống cà phê. Có những lý do khoa học khiến bạn không được uống một tách cà phê buổi sáng nếu đang mang thai.

Cà phê có chứa caffeine và điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi và ảnh hưởng đến quá trình mang thai.

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng những phụ nữ mang thai tiêu thụ ít nhất nửa tách cà phê mỗi ngày sẽ sinh con nhỏ hơn một chút so với những phụ nữ mang thai không uống đồ uống có chứa caffein.

Kích thước khi sinh nhỏ hơn có thể khiến trẻ sơ sinh có nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường cao hơn sau này.

Trẻ sơ sinh của những bà mẹ uống cà phê sẽ nhẹ hơn, lùn hơn

Theo các nhà nghiên cứu, họ nhận thấy sự giảm kích thước và khối lượng cơ thể gầy tương ứng đối với trẻ sơ sinh có mẹ tiêu thụ dưới 200 miligam caffein mỗi ngày (khoảng hai tách cà phê) được cho là làm tăng nguy cơ đối với thai nhi.

Cà phê có chứa caffeine và điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi - (Ảnh: Freepik).

Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận này sau khi phân tích dữ liệu của hơn 2.000 phụ nữ ở mọi chủng tộc và sắc tộc, những người được ghi danh từ 8 đến 13 tuần của thai kỳ.

So với những trẻ sinh ra từ những phụ nữ không có hoặc ít nồng độ caffein trong máu, trẻ sinh ra từ những phụ nữ có nồng độ caffein trong máu cao nhất lúc mới nhập học nhẹ hơn trung bình 84 gam khi sinh, thấp hơn 0,44 cm và có chu vi vòng đầu nhỏ hơn 0,28 cm.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường

Caffeine làm co các mạch máu trong tử cung và nhau thai. Điều này có khả năng làm giảm cung cấp máu cho thai nhi và ức chế sự phát triển. Caffeine cũng có thể phá vỡ các hormone gây căng thẳng của thai nhi, khiến trẻ sơ sinh có nguy cơ tăng cân nhanh sau khi sinh và béo phì, bệnh tim và tiểu đường sau này.

Caffeine trong thời kỳ mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai

Một nghiên cứu khác trước đó cho thấy rằng liều lượng cao caffeine hàng ngày trong thời kỳ mang thai, cho dù là từ cà phê, trà, soda có chứa caffein hoặc sô cô la nóng, làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Phụ nữ mang thai không nên uống cà phê - (Ảnh: Freepik).

Theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ tiêu thụ 200 mg caffein trở lên mỗi ngày có nguy cơ sẩy thai cao gấp đôi so với những phụ nữ không tiêu thụ caffeine. Trong khi những phụ nữ tiêu thụ ít hơn 200 mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ sẩy thai tăng hơn 40%.

Có thể dẫn đến các vấn đề về hành vi

Một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Rochester (Mỹ) nói rằng Caffeine tiêu thụ trong thời kỳ mang thai có thể thay đổi các đường dẫn quan trọng của não dẫn đến các vấn đề về hành vi sau này trong cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hàng nghìn bản quét não của những đứa trẻ chín và mười tuổi, và cho thấy những thay đổi trong cấu trúc não ở những đứa trẻ tiếp xúc với caffeine trong tử cung.

Mặc dù uống cà phê là cách tốt để tăng cường năng lượng và tâm trạng trong ngày mới. Tuy nhiên, đối với bà mẹ đang mang thai, cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển bình thường của thai nhi là hãy tạm thời tránh xa caffeine. Cho dù đó chỉ là một tách cà phê nhỏ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-phu-nu-mang-bau-khong-nen-uong-ca-phe-tre-sinh-ra-nhe-can-hon-lun-hon-va-nhieu-nguy-co-khac-30545/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY