12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao phụ nữ mang thai không nên bỏ qua việc chủng ngừa vaccine cúm mùa?

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, điều quan trọng là các bà mẹ phải tiêm vaccine phòng bệnh cúm theo mùa khi mang thai và không cần phải lo lắng vaccine ảnh hưởng đến em bé.

Cúm, thường được gọi là cúm theo mùa, là một bệnh nhiễm virus ảnh hưởng đến hệ hô hấp, bao gồm phổi, mũi và họng. Các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ mang thai cần thiết phải tiêm vaccine cúm để bảo vệ mình khỏi bệnh cúm, đặc biệt là khi cơ thể đang thay đổi nội tiết tố.

Theo một nghiên cứu mới, việc tiêm phòng vaccine cúm khi mang thai không dẫn đến tăng nguy cơ rủi ro có hại cho sức khỏe ở trẻ sơ sinh.

Tiêm phòng cúm khi mang thai, không phải lo lắng về sức khỏe cho trẻ sơ sinh

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ đã được tiêm phòng cúm theo mùa trong thời kỳ mang thai không gặp phải những kết quả bất lợi về sức khỏe thời thơ ấu.

Tiêm phòng cúm khi mang thai, không phải lo lắng về sức khỏe cho trẻ sơ sinh - (Ảnh: Internet).

Nói cách khác, nghiên cứu cho thấy rằng mặc dù phụ nữ mang thai dễ mắc cúm hơn, nhưng chúng không gây ra mối đe dọa cho đứa trẻ.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 28.000 trẻ em từ sơ sinh đến 3,5 tuổi, với những phát hiện chỉ ra rằng việc tiêm phòng cúm cho bà mẹ khi mang thai không liên quan đến:

- Hen suyễn, nhiễm trùng tai và các bệnh khác do hệ thống miễn dịch gây ra.

- Các vấn đề sức khỏe không liên quan đến miễn dịch như ung thư, suy giảm giác quan.

- Các vấn đề không cụ thể về sức khỏe, chẳng hạn như các chuyến đi đến phòng cấp cứu và nhập viện, không tăng lên.

Tất cả phụ nữ mang thai đều phải chủng ngừa vaccine cúm hàng năm

Vì phụ nữ mang thai dễ bị nhiễm cúm hơn, họ có nguy cơ cao bị ốm nặng và gặp các vấn đề nếu nhiễm virus trong khi mang thai. Do đó, tất cả phụ nữ mang thai được khuyến khích tiêm phòng vaccine cúm hàng năm, nhưng theo nghiên cứu rất nhiều phụ nữ không thực hiện biện pháp phòng ngừa này. Theo các báo cáo, mọi người có thể không chủng ngừa cúm khi mang thai do lo ngại về tính an toàn.

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được bỏ qua mũi vaccine cúm - (Ảnh: Internet).

Các chuyên gia cho biết, nghiên cứu này bổ sung thêm những gì chúng ta biết từ các nghiên cứu khác gần đây cho thấy, không có tác hại của việc tiêm phòng cúm khi mang thai đối với sức khỏe lâu dài của trẻ em.

Điều này rất quan trọng bởi vì việc tiêm phòng vaccine cúm khi mang thai không chỉ bảo vệ người mẹ đang mang thai mà còn có thêm lợi ích là bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị cúm trong vài tháng đầu đời. Đây là thời điểm trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp nhất nhưng vẫn còn quá nhỏ để được tiêm phòng cúm.

Xem thêm:

10 cách cực dễ giúp bạn nói "không" với cảm lạnh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-phu-nu-mang-thai-khong-nen-bo-qua-viec-chung-ngua-vaccine-cum-mua-31858/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY