12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao tập thể dục giúp giảm viêm mãn tính, giúp điều trị hiệu quả viêm khớp, ung thư và bệnh tim?

Hoạt động thể chất đóng một vai trò quan trọng trong lối sống lành mạnh để có sức khỏe thể chất và tinh thần dồi dào. Và giờ đây, các nhà khoa học đã phát hiện thêm những lợi ích đáng kể của tập thể dục trong việc giảm viêm mãn tính.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Gut Microbes, các chuyên gia từ Đại học Nottingham, Vương Quốc Anh đã phát hiện ra rằng can thiệp tập thể dục ở những người bị viêm khớp không chỉ làm giảm cơn đau của họ mà còn làm giảm mức độ của các chất gây viêm (được gọi là cytokine).

Hoạt động thể chất đóng một vai trò quan trọng trong lối sống lành mạnh để có sức khỏe thể chất và tinh thần dồi dào.

Tâp thể dục đồng thời cũng làm tăng mức độ của các chất giống cần sa do chính cơ thể sản xuất, được gọi là endocannabinoids. Điều thú vị là con đường mà tập thể dục dẫn đến những thay đổi này là bằng cách thay đổi các vi khuẩn đường ruột.

Hầu hết chúng ta đều biết tập thể dục có tác dụng làm giảm chứng viêm mãn tính, đây là yếu tố góp phần gây ra nhiều bệnh bao gồm ung thư, viêm khớp và bệnh tim, nhưng ít người biết về cách tập thể dục làm giảm viêm như thế nào.

Một nhóm các nhà khoa học, dẫn đầu bởi Giáo sư Ana Valdes từ Trường Y của Đại học Nottingham, đã thử nghiệm 78 người bị viêm khớp. Trong số đó, có 38 thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp 15 phút mỗi ngày trong 6 tuần, và 40 người không làm gì cả.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, những người tham gia can thiệp tập thể dục không chỉ giảm đau mà còn có nhiều vi khuẩn hơn trong ruột của họ (các vi khuẩn này sản xuất các chất chống viêm), mức độ cytokine thấp hơn và mức độ nội tiết tố cao hơn.

Sự gia tăng nội tiết tố có liên quan chặt chẽ đến những thay đổi trong hệ vi khuẩn đường ruột và các chất chống viêm được tạo ra bởi vi khuẩn đường ruột được gọi là SCFAS. Trên thực tế, ít nhất một phần ba tác dụng chống viêm của hệ vi sinh vật đường ruột là do sự gia tăng nội tiết tố.

Người lớn nên thực hiện ít nhất 75 phút mỗi tuần hoạt động thể chất cường độ mạnh hoặc 150 phút cường độ trung bình để có sức khỏe tốt nhất.

Bác sĩ Amrita Vijay, thành viên nghiên cứu của Trường Y khoa và là tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng tập thể dục làm tăng các chất cần sa của chính cơ thể có tác động tích cực đến nhiều tình trạng sức khỏe.

Khi sự quan tâm đến tinh dầu cannabidiol và các chất bổ sung khác tăng lên trong việc điều trị bệnh, điều quan trọng là phải biết rằng các biện pháp can thiệp lối sống đơn giản như tập thể dục có tác dụng điều chỉnh nội tiết tố”.

Tập thể dục thường xuyên luôn được khuyến khích để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, cả về thể chất và tinh thần. Việc tập luyện nên được duy trì đều đặn hàng ngày, tạo ra một lối sống sinh hoạt lành mạnh, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Các chuyên gia khuyên người lớn nên thực hiện ít nhất 75 phút mỗi tuần hoạt động thể chất cường độ mạnh hoặc 150 phút cường độ trung bình để có sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm:

Mẹ hốt hoảng phát hiện con gái tuổi teen bị ung thư khi chải tóc cho con, đây là dấu hiệu ung thư chúng ta cần lưu ý

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-tap-the-duc-giup-giam-viem-man-tinh-giup-dieu-tri-hieu-qua-viem-khop-ung-thu-va-benh-tim-32802/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY