Khoa học hôm nay

Vì sao TP.HCM trời đang đẹp bỗng nhiên tù mù?

MangYTe - Những ngày qua thời tiết tại TP.HCM tương đối đẹp, buổi sáng trời nắng sớm, ít mây, buổi trưa trời quang nhưng đến ngày 11-1 trời lại tù mù, giữa trưa trời nhiều mây, nguyên nhân do đâu?

Tòa nhà Landmark 81 như biến mất trong lớp mù - Ảnh: LÊ PHAN

Theo bà lê thị xuân lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực nam bộ, hiện tại đang mạnh dần lên ở phía bắc và ảnh hưởng đến nước ta trong hôm nay 11-1. dù chưa khuếch tán về phía nam nhưng cũng đã làm xuất hiện gió đông bắc với cường độ trung bình.

Ngoài ra tại Nam Bộ đang tồn tại rãnh thấp xích đạo, đặc trưng của rãnh thấp này là nhiều mây và một trong những vùng mây này đang bao phủ lên Nam Bộ khiến trời tù mù, ít nắng.

Hơn nữa trong tối 10-1, độ ẩm tại tăng lên đột biến, trong khoảng từ 1-4h sáng độ ẩm đạt mức 95%. do độ ẩm không khí cao nên vào buổi sáng hình thành lớp sương bao phủ nhiều nơi.

Trong những ngày tới khi đã khuếch tán tới phía nam, dù không ảnh hưởng nhiều tới thời tiết nam bộ nhưng sẽ khiến nhiệt độ về đêm và sáng giảm đi đôi chút. thời tiết mát mẻ, trời có mù vào sáng.

Tòa nhà Bitexco chỉ thấy mờ mờ vì bị mù che phủ - Ảnh: LÊ PHAN

Thời tiết tại TP.HCM ngày 11-1 nhiều mù, tầm nhìn hạn chế - Ảnh: LÊ PHAN

Đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM giữa trưa nhưng âm u như sắp có mưa - Ảnh: M.ANH

LÊ PHAN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/vi-sao-tp-hcm-troi-dang-dep-bong-nhien-tu-mu-20200111125816987.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY