12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao trẻ em có thể là đối tượng siêu lây nhiễm các biến thể COVID-19?

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Bệnh truyền nhiễm, trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên đều có khả năng mang virus SARS-CoV-2 và tái tạo với mức độ cao như nhau trong dịch tiết đường hô hấp của chúng.

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận trong một nghiên cứu mới, nhấn mạnh rằng trẻ em là một yếu tố quan trọng để đánh bại đại dịch. Theo nghiên cứu, tải lượng virus cũng như khả năng truyền nhiễm ở mức độ cao và mức độ cao nhất trong giai đoạn đầu của bệnh ở cả trẻ em có triệu chứng và không có triệu chứng.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (MGH), Bệnh viện Brigham and Women’s, Viện Ragon, MIT và Harvard. Họ đã nghiên cứu 110 trẻ em từ hai tuần tuổi đến 21 tuổi có kết quả dương tính với COVID-19 tại MGH hoặc các phòng khám chăm sóc khẩn cấp.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối tương quan giữa tuổi của trẻ em và lượng virus của chúng.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy mối tương quan giữa tuổi của trẻ em và lượng virus của chúng. Họ cũng nhận thấy rằng, tải lượng virus không có mối tương quan với mức độ nghiêm trọng của bệnh ở bản thân những đứa trẻ, nhưng mối quan tâm vẫn còn đối với khả năng lây truyền bệnh cho những người xung quanh.

Lael Yonker, bác sĩ nhi khoa tại MGH cho biết: “Trẻ em có khả năng mang virus và lây nhiễm sang người khác. Đã có câu hỏi về việc liệu tải lượng virus cao ở trẻ em có tương quan với khả năng lây truyền hay không. Chúng tôi đã có câu trả lời chắc chắn rằng những tải lượng virus cao này có khả năng lây nhiễm cho người khác”.

Khi các biến thể COVID-19 tiếp tục xuất hiện, những đứa trẻ bị nhiễm bệnh là ổ chứa tiềm năng cho sự phát triển của các biến thể mới cũng như trở thành nguồn lây lan tiềm năng của các biến thể hiện tại.

Các nhà nghiên cứu lưu ý: “Những đứa trẻ mắc COVID-19, ngay cả khi không có triệu chứng, cũng có khả năng lây nhiễm và có thể mang các biến thể SARS-CoV-2 mới. Các biến thể có khả năng ảnh hưởng đến cả mức độ nghiêm trọng của bệnh và hiệu quả của vaccine, như chúng ta đang thấy với biến thể Delta. Các biến thể mới có khả năng lây lan nhiều hơn và cũng khiến trẻ em ốm yếu hơn”.

Khi các biến thể COVID-19 tiếp tục xuất hiện, những đứa trẻ bị nhiễm bệnh là ổ chứa tiềm năng cho sự phát triển của các biến thể mới.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy tải lượng virus của trẻ em trong bệnh viện không khác gì so với tải lượng virus ở người lớn nhập viện.

Bằng chứng tương tự được trích dẫn bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy rằng khi so sánh với người lớn, trẻ em có thể có tải lượng virus tương tự trong vòm họng, tỷ lệ nhiễm trùng thứ cấp tương tự và có khả ănng lây lan virus cho người khác.

Các nhà nghiên cứu kêu gọi nâng cao nhận thức về COVID-19 cho trẻ em và thực hiện các chương trình thử nghiệm vaccine ngừa COVID rộng rãi hơn cho độ tuổi này vì chúng là một thành phần rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh chết người này.

Xem thêm: Ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mãi vẫn tăng cân bất chấp, cô gái sững sờ khi phát hiện thứ này trong bụng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-tre-em-co-the-la-doi-tuong-sieu-lay-nhiem-cac-bien-the-covid-19-32444/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY