12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao Viên tránh thai kết hợp giúp giảm nguy cơ thai ngoài tử cung?

Nạo phá thai nhiều lần và bệnh viêm vùng chậu là hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc vòi trứng bị viêm nhiễm, từ đó làm gia tăng nguy cơ thai ngoài tử cung.

Với khả năng ngăn chặn hai yếu tố gây viêm nhiễm vòi trứng trên, Viên tránh thai kết hợp sẽ góp phần giúp chị em phụ nữ làm giảm nguy cơ thai ngoài tử cung. Cụ thể:

1. Viên tránh thai kết hợp giúp hạn chế việc nạo phá thai do mang thai ngoài ý muốn

Với hiệu quả tránh thai lên đến 99%, Viên tránh thai kết hợp được xem là “tấm lá chắn” bảo vệ chị em phụ nữ khỏi việc mang thai ngoài ý muốn một cách hoàn hảo và an toàn nhất. Từ đó hạn chế việc nạo phá thai nhiều lần, giảm nguy cơ viêm nhiễm vòi trứng và giảm tỷ lệ thai ngoài tử cung.

Viên tránh thai kết hợp giúp chị em tránh thai hiệu quả, giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai, từ đó giảm nguy cơ thai ngoài tử cung.

2. Viên tránh thai kết hợp làm giảm 50% - 60% nguy cơ viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là căn bệnh xảy ra khi vi khuẩn từ “vùng kín” và cổ tử cung di chuyển vào tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, Viên tránh thai kết hợp với thành phần là 2 nội tiết tố nữ progestin và estrogen giúp làm dày các chất nhầy ở cổ tử cung, nhằm tạo ra rào cản gây khó khăn và trở ngại cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cổ tử cung, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu. Không có viêm vùng chậu, vòi trứng sẽ ít có nguy cơ bị viêm nhiễm và giảm nguy cơ thai ngoài tử cung.

Qua đây có thể thấy, Viên tránh thai kết hợp không đơn thuần chỉ là một viên uống giúp ngừa thai, mà nó còn mang lại lợi ích cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, trong đó có việc góp phần làm giảm nguy cơ thai ngoài tử cung. Và để việc sử dụng Viên tránh thai kết hợp phát huy được hết công dụng, các chị em cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:

Vậy là qua bài viết này, các chị em lại biết thêm được một lợi ích tuyệt vời nữa của Viên tránh thai kết hợp, đó là giảm nguy cơ thai ngoài tử cung. Thêm một thông tin thú vị đến các chị em phụ nữ là năm nay cũng là mốc kỷ niệm 60 năm viên uống nhỏ bé này ra đời đấy! Các chị em còn chần chờ gì mà không đến tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay hôm nay để lựa chọn cho mình loại Viên tránh thai kết hợp phù hợp với bản thân nào!

“Là phụ nữ, tôi chọn sống chủ động” là chuỗi chương trình về sức khỏe cộng đồng do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thực hiện, với sự đồng hành của Công ty TNHH Bayer Việt Nam nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết về sức khỏe sinh sản và tránh thai an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ trên cả nước.

Chương trình đã được thực hiện liên tiếp 5 năm với quy mô ngày càng mở rộng và sâu hơn khi hướng đến nhiều đối tượng chị em phụ nữ như: sinh viên, cán bộ dân số, công nhân...

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình cũng như các kiến thức về sức khỏe sinh sản và tránh thai an toàn, vui lòng tham khảo tại đây:

Website: http://phunusongchudong.suckhoegiadinh.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/phunusongchudong/

Tải app “Sống chủ động” trên nền tảng Android và iOS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-vien-tranh-thai-ket-hop-giup-giam-nguy-co-thai-ngoai-tu-cung-29430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY