Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Video 2 ngày thần tốc biến BV huyện thành cơ sở hiện đại điều trị bệnh nhân COVID-19

“Cảm giác của tôi khi bước vào BV Đà Nẵng rất là ngổn ngang các công việc phải làm, như là một chiến trường. Rõ ràng phải giải quyết chiến trường này và đây là chiến trường chính, tốn rất nhiều công sức” - TS.BS Đỗ Ngọc Sơn chia sẻ.

TS.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai cùng các chuyên gia đã đến chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam theo chỉ đạo của Bộ Y tế từ những ngày đầu vụ dịch xảy ra tại địa phương này.

TS. Sơn cho biết: "Đầu tiên chúng tôi đến BV Đà Nẵng và chứng kiến hoạt động của BV trong thời điểm phong tỏa. Cùng thời điểm đó chúng tôi cũng đi khảo sát BV dã chiến, xây dựng trở thành nơi chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19".

"Có 2 hệ thống BV tại Đà Nẵng chúng tôi đến hỗ trợ, đó là BV Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang. Để xây dựng 2 cơ sở này thành BV dã chiến thì phải nâng cấp toàn diện. Đầu tiên là hệ thống hồi sức cấp cứu vì hạ tầng còn rất thiếu thốn... Chúng tôi đưa kiến nghị và cho triển khai ngay lập tức, trong vòng 2-3 ngày là hệ thống đó hoàn thiện, đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Chúng tôi cũng xây dựng Trung tâm Y tế Hòa Vang thành trung tâm lọc máu cho những bệnh nhân COVID-19 chuyển ra từ BV Đà Nẵng và chỉ trong 2 ngày trung tâm đó được hình thành với 10 máy rồi 16 máy..."- TS.BS Đỗ Ngọc Sơn chia sẻ.

D.Hải

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f3df09ff8ec6e8ef96c63a2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY