Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Viêm kết mạc có thể là dấu hiệu sớm của COVID-19?

Viện Hàn lâm Nhãn khoa Hoa Kỳ (AAO) cho hay, viêm kết mạc có thể là dấu hiệu sớm hiếm gặp ở một số bệnh nhân COVID-19. Các triệu của viêm kết mạc thường thấy là kích ứng mắt gây đỏ, sưng và đôi khi xuất tiết. AAO cho rằng, viêm kết mạc có thể ảnh hưởng đến khoảng 1-3% những người mắc COVID-19.

Nghiên cứu một nhóm bệnh nhân COVID-19 nhập viện ở Trung Quốc cho thấy, một số người bị viêm kết mạc và có SARS-Cov-2 trong dịch tiết ở mắt. Mặc dù, viêm kết mạc có thể không phổ biến ở bệnh nhân COVID-19, nhưng nhiều nguyên nhân khác cũng có thể gây viêm kết mạc, như các loại virus, vi khuẩn khác, thậm chí là dị ứng, nhất là tiết trời mùa xuân.


Để tránh lây truyền, không dùng chung  Thu*c nhỏ mắt.

AAO khuyến cáo rằng, nếu bạn có triệu chứng viêm kết mạc, kết hợp với các triệu chứng về hô hấp và sốt, hãy gọi ngay cho bác sĩ vì bạn có thể dương tính với COVID-19. AAO cũng cảnh báo rằng, COVID-19 có thể lây lan qua các giọt nước mắt. BS. Kevin Lee, Chuyên gia về Nhãn khoa từ Golden Gate Eye Associates thuộc Viện Mắt Tầm nhìn Thái Bình Dương cho hay, khóc và các chất tiết ở mắt cũng có thể truyền virus, nếu một người dương tính với COVID-19.

Để tránh lây truyền AAO khuyên, không dùng chung mỹ phẩm, Thu*c nhỏ mắt, việc rửa tay thường xuyên cũng phải được thực hiện triệt để và tránh dụi mắt hoặc chạm vào mặt bạn nhất là sau khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Hà Nam

((Theo health.com 26/3/2020))

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e81db84f8ec6e9b4e6f0d12)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY