12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Viêm tim phổ biến hơn ở nam giới sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã đánh giá dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới để hiểu rõ hơn về tần suất và các yếu tố nguy cơ đối với viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vaccine mRNA Pfizer và Moderna được thiết kế để bảo vệ chống lại bệnh COVID-19.

Một dấu hiệu của viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vaccine mRNA lần đầu tiên xuất hiện ở Israel vào tháng 5 năm 2021 và các trường hợp khác kể từ đó đã được báo cáo ở nhiều quốc gia khác.''

Viêm cơ tim xảy ra nhiều hơn ở nam giới, chủ yếu là sau liều vaccine thứ 2.

Giờ đây, Samantha Lane và Saad Shakir từ Đơn vị Nghiên cứu An toàn Thuốc ở Southampton, Anh đã sử dụng các hệ thống báo cáo tự phát từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và EU để ước tính tần suất của những sự kiện này sau khi tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer-BioNTech và Moderna phát triển.

Tỷ lệ báo cáo cho thấy rằng cả viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim đều rất hiếm và diễn biến lâm sàng điển hình là nhẹ, với hầu hết các trường hợp đều hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, các báo cáo cũng gợi ý rằng các sự kiện này phổ biến hơn ở nam giới, xảy ra thường xuyên hơn sau liều vaccine thứ hai và chủ yếu ảnh hưởng đến người trẻ hơn.

Samantha Lane và Saad Shakir nói rằng kết quả nhất quán trên ba nguồn dữ liệu được sử dụng. Họ viết: “Đây là một phát hiện quan trọng, bởi vì khi các chương trình tiêm chủng trên thế giới ngày càng phổ biến, tỷ lệ viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sẽ tăng lên. Các cơ quan quản lý nên tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của việc tiêm phòng vaccine mRNA có thể có đối với tim ở các khu vực mà họ chịu trách nhiệm”.

Viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim gần đây đã được công nhận là những tác dụng phụ rất hiếm gặp sau khi tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer-BioNTech và Moderna phát triển. Các trường hợp đầu tiên lần đầu tiên được xác định ở Israel vào tháng 5 năm 2021, nơi 148 trường hợp viêm cơ tim được báo cáo trong vòng 30 ngày kể từ ngày chủng ngừa, thường là sau liều thứ hai.

Điều này đã khiến Bộ Y tế Israel ban hành một cuộc điều tra về bất kỳ mối liên hệ nào có thể xảy ra giữa những trường hợp viêm cơ tim này và việc tiêm chủng. Các kết quả chỉ ra mối liên hệ có thể có giữa liều vaccine thứ hai và sự khởi phát của bệnh viêm cơ tim ở nam thanh niên từ 16 đến 30 tuổi, với mối liên hệ chặt chẽ hơn được xác định ở những người từ 16 đến 19 tuổi.

Viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim gần đây đã được công nhận là những tác dụng phụ rất hiếm gặp sau khi tiêm vaccine COVID-19 do Pfizer-BioNTech và Moderna phát triển.

Sau tín hiệu ban đầu ở Israel, các trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim tiếp theo sau khi tiêm vaccine dựa trên mRNA đã được báo cáo ở nhiều quốc gia khác. Thông tin sản phẩm cho cả vaccine Pfizer-BioNTech và Moderna sau đó đã được cập nhật bao gồm viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim như một tác dụng phụ với tần suất không xác định ở Anh, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Mặc dù hầu hết các trường hợp có vẻ nhẹ, việc theo dõi thêm các trường hợp đang diễn ra để xác định kết quả lâu dài của viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vaccine mRNA là rất quan trọng. Các cơ quan quản lý cần tiếp tục theo dõi các biến cố của viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim trong hệ thống báo cáo của riêng mình”.

Xem thêm:

Người phụ nữ tử vong vì viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine Pfizer ngừa COVID-19

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/viem-tim-pho-bien-hon-o-nam-gioi-sau-khi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cua-pfizer-va-moderna-32096/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY