Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viễn cảnh Covid-19 tồi tệ trước khi Biden nhậm chức

Mỹ dự báo có thể ghi nhận thêm 100.000 người ch*t do Covid-19 trước ngày nhậm chức vào tháng 1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Vài giờ sau khi tổng thống đắc cử joe biden tuyên bố ứng phó

Số ca mắc mới tăng vọt. Bốn lần liên tiếp trong tuần qua, số ca dương tính theo ngày tại Mỹ đạt hơn 100.000. Tuần trước, ước tính cứ 441 người Mỹ thì một người nhiễm nCoV. 29 bang ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục. Dịch bệnh đang càn quét "ở mức đáng lo ngại" tại hơn một nửa nước Mỹ. Số bệnh nhân Tu vong cũng tăng trở lại.

Tiến sĩ Krutika Kuppalli, giáo sư trợ lý y khoa tại Đại học Y Nam Carolina, chuyên nghiên cứu về phản ứng với đại dịch, cho biết: "Chúng ta đang ở một giai đoạn đáng sợ. Tôi cho rằng số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng nếu chúng ta không làm gì đó".

Viễn cảnh tồi tệ của đại dịch ập đến vào thời điểm cực kỳ khó khăn của nước mỹ. tổng thống đương nhiệm donald trump, người sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm xử lý đợt bùng phát trong 73 ngày tới, công khai mâu thuẫn với các cố vấn liên bang về

Trong bài phát biểu đắc cử tối 7/11, ông joe biden cho biết nhanh chóng tập trung xử lý đại dịch. ngày 9/11, ông cho ra mắt lực lượng cố vấn covid-19 mới. tuy nhiên, biden đối mặt với hàng loạt thử thách khi nước mỹ bị chia rẽ bởi quy định đeo khẩu trang và đóng cửa cơ sở kinh doanh. nhiều chuyên gia dự báo của tân tổng thống biden vào tháng 1/2021

tại miami, florida. ảnh: ny times

tổng thống mỹ.

lây lan cho toàn bộ thành viên.

trong khủng hoảng kinh tế. theo các chuyên gia, đây là lần đầu tiên kể từ đời tổng thống harry truman (nhiệm kỳ 1945 - 1953), sau thế chiến thứ hai, nước mỹ đối mặt với "tình huống khó khăn và phức tạp" đến thế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vien-canh-covid-19-toi-te-truoc-khi-biden-nham-chuc-4189206.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY