Khoa học hôm nay

Viên đá Mặt Trăng lớn nhất tìm thấy trên Trái Đất đang được rao bán với giá 2,5 triệu USD

Đây là một trong những viên đá Mặt Trăng lớn nhất từng được tìm thấy trên Trái Đất, với cân nặng hơn 13,5 kg.

Một trong những mảnh thiên thạch Mặt Trăng lớn nhất thế giới sẽ được bán trong một cuộc đấu giá trên trang Christie. Mức giá khởi điểm của thiên thạch này là 2,5 triệu USD.

Đá mặt trăng NWA 12691 nặng hơn 13,5 kg và được cho là thiên thạch Mặt Trăng lớn thứ 5 được tìm thấy trên Trái Đất. Viên đá này nhiều khả năng bị tách ra khỏi Mặt Trăng do va chạm với một tiểu hành tinh hoặc sao chổi và sau đó rơi xuống Trái Đất. Nơi rơi xuống của nó nằm ở sa mạc Sahara và được phát hiện vào năm 2018.

Cho đến nay chỉ có 650kg đá Mặt Trăng được phát hiện trên Trái Đất.

Trên thực tế các nhà khoa học đã nghiên cứu mảnh thiên thạch này từ lâu và phát hiện thực sự nó có nguồn gốc từ Mặt Trăng sau khi họ kiểm tra chéo với các mẫu vật thu thập từ sứ mệnh Apollo.

Trong những năm 1960 và 1970, chương trình Apollo của Mỹ đã mang về khoảng 400kg đá mặt trăng. Từ đó các nhà khoa học đã có phân tích thành phần hóa học và đồng vị của những tảng đá đó.

Tham khảo InterestingEngineering

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vien-da-mat-trang-lon-nhat-tim-thay-tren-trai-dat-dang-duoc-rao-ban-voi-gia-25-trieu-usd-20200501034235213.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY