Phóng sự hôm nay

Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn tiếp tục bị tuýt còi vì quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) tiếp tục phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn đang được quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.

Theo đó, qua công tác hậu kiểm, cục an toàn thực phẩm tiếp tục phát đi cảnh báo đã phát hiện trên một số website như vientansoi.com, tongthachhoan.com quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên tán sỏi tống thạch hoàn có nội dung gây hiểu nhầm về tác dụng như Thu*c chữa bệnh...

TPBVSK Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn biết tục bị cảnh báo quảng cáo sai sự thật

Sản phẩm này của công ty cổ phần onepharm (địa chỉ: phòng 201, tầng 2, số 15 ngõ 30 phố mai anh tuấn, phường ô chợ dừa, quận đống đa, thành phố hà nội). tuy nhiên, công ty này không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng, trong thời gian cục an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, người tiêu dùng không nên mua, không sử dụng sản phẩm đã quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Như đã thông tin, sản phẩm quảng cáo vi phạm được nhắc tới có giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm số 9871/2018/đksp và giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00151/2019/attp-xnqc do cục an toàn thực phẩm cấp cho chủ thể là công ty cổ phần onepharm công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. sản xuất tại công ty cổ phẩn dược phẩm vgas (địa chỉ: thôn hữu lê, xã hữu hoà, huyện thanh trì, thành phố hà nội).

Công dụng được phép quảng cáo chỉ là hỗ trợ lợi tiểu, lợi mật, hỗ trợ đào thải cặn sỏi, giúp giảm nguy cơ sỏi tiết niệu, sỏi mật.

Theo chuyên gia y tế, nhiều công ty hiện nay đang quảng cáo quá đà công dụng các loại sản phẩm tpcn/tpbvsk để thu hút người tiêu dùng. trong khi, những sản phẩm này chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh. những hành vi quảng cáo sai sự thật đó tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng nên cần phải xử lý nghiêm minh mang tính răn đe.

Trên cơ sở ghi nhận thực tế và áp dụng quy định của pháp luật, tính từ đầu năm đến tháng 11/2020, cục an toàn thực phẩm đã xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng.

Tào Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/vien-tan-soi-tong-thach-hoan-tiep-tuc-bi-tuyt-coi-vi-quang-cao-sai-su-that-547870.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, Em mới có chỉ định tán sỏi nội soi, không biết là chi phí thế nào, thời gian nằm viện bao lâu? Bởi vì em là sinh viên năm cuối, đang ôn thi nên sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập. Nhờ Mangyte cho em lời khuyên. (T. Thành - Q. Thủ Đức, TPHCM)
  • Mến chào Mangyte, Cho cháu hỏi về chi phí tán sỏi qua da, người bệnh là ba của cháu và cháu rất mong được hỗ trợ. Cảm ơn BS nhiều! (Thạch Bảo - Q.10, TPHCM)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY