Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Lào chống Covid-19

(MangYTe) - Ngày 7/4, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế đã có buổi họp trực tuyến với GS Bounkong Syhavong - Bộ trưởng Bộ Y tế Lào.

Toàn cảnh buổi họp trực tuyến ngày 7/4.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào chia sẻ những khó khăn trong việc phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19. Hai bên cùng nhau thảo luận và thống nhất các nội dung trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Hai bên nhất trí thiết lập hệ thống kết nối giữa Việt Nam và Lào để hỗ trợ kỹ thuật trong phòng ngừa, xét nghiệm, chăm sóc và điều trị dịch bệnh.

Ngoài ra, đề nghị Viettel của Việt Nam hỗ trợ hệ thống kết nối đường truyền cho phía Lào, đặc biệt là kết nối giữa các bệnh viện của hai nước để tư vấn, trao đổi phương pháp điều trị chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19.

Về các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19, ngoài gói viện trợ đã hỗ trợ vào đầu tháng 4 tại thủ đô Viên Chăn - Lào, Bộ Y tế Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế Lào một số trang thiết bị y tế cụ thể như: Hỗ trợ dụng cụ chuẩn đoán bệnh, khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh... Bộ Y tế Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ hết sức có thể, trong trường hợp Bộ Y tế Lào có nhu cầu mua thì Bộ Y tế Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu đang diễn biến phức tạp, Việt Nam cũng bị ảnh hưởng lớn vì dịch bệnh, song với truyền thống luôn kề vai sát cánh cùng với nhân dân Lào trong mọi hoàn cảnh, Bộ Y tế Việt Nam đã, đang và sẽ cố gắng để giúp đỡ, hỗ trợ Bộ Y tế Lào hết sức có thể để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trước những sự giúp đỡ của Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Lào Bounkong Syhavong đã gửi lời cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.

"Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, cho đây là sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức lớn trong cuộc chiến Covid-19" - ông Bounkong Syhavong bày tỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/viet-nam-cam-ket-se-ho-tro-lao-chong-covid-19-380334.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký cam kết không nằm ghép với 16 bệnh viện (tính đến thời điểm này) nhằm mục đích đảm bảo giường bệnh trong vòng 24 giờ cho mỗi bệnh nhân điều trị nội trú.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY