Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam điều trị khỏi 14/16 ca mắc COVID-19, không phải 16/16 như tin đồn

Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là dịch COVID-19

Bộ Y tế cho biết, với sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt.

Trước một số thông tin lan truyền trên mạng cho rằng cả 16 ca mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, Bộ Y tế khẳng định: Hiện, cả nước đã ghi nhận 16 trường hợp, trong đó, 14 người đã khỏi bệnh, 2 người còn lại sức khỏe ổn định. Hôm nay, 3 bệnh nhân mắc COVID-19 gồm 1 bé gái 3 tháng tuổi và 2 bệnh nhân điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được xuất viện.

Cùng với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, thông tin về tình hình dịch bệnh hiện nay, Bộ Y tế cho hay: Các bệnh truyền nhiễm như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi,… đều có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể: số ca mắc sốt xuất huyết giảm 46%, tay chân miệng giảm 44%, sốt phát ban nghi sởi giảm 76%, số trường hợp dương tính với sởi giảm 16 lần, các dịch bệnh khác ổn định, không ghi nhận các ổ dịch tập trung tại cộng đồng.

Tại khu vực miền Trung, dịch bệnh cũng đã được kiểm soát tốt so với cùng kỳ năm 2019. Theo đó, số bệnh nhân sốt rét giảm 65%, tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét giảm 63%, không có sốt rét ác tính, không có Tu vong do sốt rét; số mắc sốt xuất huyết giảm 21%, những tỉnh có số mắc sốt xuất huyết cao ở cuối năm 2019 là Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị đã có xu hướng giảm mạnh trong các tuần gần đây, các dịch bệnh khác ổn định.

Bộ Y tế nhấn mạnh: Các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sốt rét,… là những bệnh dịch lưu hành, nhiều dịch bệnh có tính chất phát triển theo mùa. Vì vậy, công tác phòng, chống trước mùa dịch để giảm tối đa số mắc và Tu vong là rất quan trọng.

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan y tế dự phòng thường xuyên giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch và tham mưu cho các cấp chính quyền, phối hợp với các ban ngành đoàn thể và toàn dân có các biện pháp kịp thời.

Để chủ động kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm, tránh lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, duy trì diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy hàng tuần, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân,… nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/viet-nam-dieu-tri-khoi-14-16-ca-mac-covid19-khong-phai-16-16-nhu-tin-don-380999.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY