Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 thứ 25 Tu vong

(HNMO) - Sáng 18-8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân Covid-19. Đây là ca Tu vong do Covid-19 thứ 25 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

(hnmo) - sáng 18-8, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế tại thành phố đà nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân covid-19. đây là ca Tu vong do covid-19 thứ 25 tính từ khi dịch xảy ra ở việt nam. 

Bệnh nhân 698 (BN698) là nữ, 51 tuổi, địa chỉ phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử: Ung thư buồng trứng di căn thành bụng, sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu đã cắt thận trái.

Bệnh nhân Tu vong tại bệnh viện phổi đà nẵng được chẩn đoán: viêm phổi do covid-19, nhồi máu cơ tim cấp biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng trên bệnh nhân ung thư buồng trứng di căn thành bụng, sỏi thận đã cắt thận trái.

Trước đó, ngày 11-6, bệnh nhân cùng con gái đi máy bay vào Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh để phẫu thuật. Từ ngày 12-6 đến 7-7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại đây. Ngày 8-7, bệnh nhân ra viện và cùng con gái đi máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Đà Nẵng.

Từ ngày 9-7, bệnh nhân nghỉ ngơi ở nhà và có người chăm sóc. Ngày 10-7, bệnh nhân nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau vài giờ, bệnh nhân được Bệnh viện Đà Nẵng chuyển lên Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và nhập viện điều trị tại đây đến ngày 21-7.

Từ ngày 21 đến 22-7, bệnh nhân được xuất viện về nhà. Trong thời gian nghỉ ngơi tại nhà chỉ có con gái chăm sóc.

Ngày 23-7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng đến ngày 4-8 và được cách ly tại đây. Trong thời gian này bệnh nhân chỉ tiếp xúc với con gái.

Ngày 4-8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm, một ngày sau bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976180/viet-nam-ghi-nhan-truong-hop-mac-covid-19-thu-25-tu-vong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY