Bài thuốc dân gian hôm nay

Việt Nam - Trung Quốc họp trực tuyến bàn về Biển Đông và Covid-19

Tình hình Biển Đông và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được thảo luận trong hội nghị trực tuyến giữa 2 Tổng thư ký Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Hôm nay (16/7), tại trụ sở Bộ Ngoại giao, ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã họp hội nghị trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc La Chiếu Huy.

Hai Thứ trưởng là Tổng thư ký Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc của mỗi bên.

Việt Nam - Trung Quốc họp trực tuyến bàn về Biển Đông và Covid-19
Thử trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc (trái)

Hai bên đã trao đổi về các nội dung liên quan chuẩn bị cho Phiên họp lần thứ 12 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc. Đồng thời, trao đổi một số nội dung về quan hệ hai nước, trong đó có công tác hợp tác phòng chống dịch Covid-19, tình hình quốc tế, khu vực và vấn đề Biển Đông.

Liên quan đến vấn đề tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại Biển Đông là nguyện vọng và mục tiêu chung của các nước ở Biển Đông, khu vực và cộng đồng quốc tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/viet-nam-trung-quoc-hop-truc-tuyen-ban-ve-bien-dong-va-covid-19-658399.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu là lực lượng nước ngoài chiếm đảo, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng khi nghe tiếng miền Bắc kêu gọi đầu hàng, chúng tôi đã buông súng, Thiếu tướng Mai Năng nhắc lại lời một viên chỉ huy Việt Nam Cộng hòa bị bắt làm tù binh ở Trường Sa năm 1975.
  • Sang ngày thứ 7, tàu của chúng tôi chính thức đặt chân lên Cô Lin, điểm đảo chỉ nhỏ như một vết chấm trên bản đồ, song đã đi vào lịch sử nước nhà
  • Mình hiểu tâm trạng của một người vợ cảnh sát biển đang công tác tại nơi đầu sóng ngọn gió, nơi Trường Sa thân yêu
  • Bão Maysak mạnh cấp 12, giật cấp 14, hiện cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 490 km về phía Đông Đông Nam và đang hướng vào biển Đông.
  • Chiều 3/4, bão Maysak cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 910 km và khả năng sẽ vào biển Đông.
  • Khi bước chân lên đảo Song Tử Tây, một hòn đảo lớn ngự phía cực Bắc quần đảo Trường Sa, điều đầu tiên khiến tôi reo lên một cách ngỡ ngàng...
  • Giữa muôn trùng sóng gió, quân và dân huyện đảo Trường Sa vẫn tràn đầy niềm tin canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Vượt ra ngoài ranh giới của Thánh địa Mỹ Sơn, của văn hóa Chăm, khèn Saranai đã đến với mảnh đất Trường Sa hết sức tình cờ. Chính sự tình cờ này đã tạo nên một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa và đặc biệt.
  • Cán bộ Trạm Khí tượng hải văn Trường Sa Lớn là những người không thể thiếu trong việc góp phần giúp ngư dân yên tâm bám biển
  • Tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc là truyền thống tốt đẹp ngàn đời, vẫn chảy trong huyết quản của mỗi người Việt Nam chúng ta.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY