Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Virus corona mới Covid-19 lây nhiễm siêu nhanh nhưng tỷ lệ Tu vong ít hơn SARS và Ebola

Khi thế giới đang tiếp tục các giải pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới Covid-19, một điều đáng lo ngại là sự gia tăng số người Tu vong sẽ làm ảnh hưởng lâu dài tới nhiều vấn đề trên toàn cầu.

PGS. TS Sanjaya Senanayake (chuyên gia về bệnh nhiễm trùng, Đại học Quốc gia Úc) cho biết, mới đây các nhà khoa học đã đúc rút thêm được nhiều điều đáng chú ý trong việc tìm hiểu về So sánh với các dịch bệnh khác, Covid-19 liệu có đáng sợ bằng?

Dịch virus corona mới Covid-19 dường như dễ lây nhiễm hơn, bù lại có Ông cho biết thêm: "SARS khá nguy hiểm. Nó đã giết ch*t khoảng 10-15% số người nhiễm bệnh. Trong khi tính đến thời điểm hiện tại, Covid-19 đã giết ch*t khoảng 2% các trường hợp xác định dương tính. Tất nhiên là có thể có rất nhiều trường hợp mà chúng ta không hề biết nhưng có vẻ như Covid-19 sẽ còn kéo dài đến khi nào?

TS Senanayake cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số lượng lớn các trường hợp nghi ngờ nhiễm

Nhận định về tình hình dịch viêm phổi cấp hiện nay, TS Senanayake cho biết, dường như tốc độ lây nhiễm của (Nguồn: 9news)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/virus-corona-moi-covid-19-lay-nhiem-sieu-nhanh-nhung-ty-le-tu-vong-it-hon-sars-va-ebola-20200215142136178.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung