Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Virus gây Covid-19 tại Hải Dương giống chủng gây dịch tại Đà Nẵng

Theo GS-TS Nguyễn Thanh Long virus gây Covid-19 tại Hải Dương giống chủng gây dịch tại Đà Nẵng.

GS-TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết kết quả giải mã gien virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại Hải Dương do Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (NIHE) thực hiện cho thấy, vi rút này giống vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng.

Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn ngư dân ở âu thuyền Thọ Quang

Vi rút gây bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng giống với Bangladesh

Theo GS Đặng Đức Anh, Viện trưởng NIHE, trước đó trong tháng 7, kết quả giải mã gien chủng virus gây dịch Covid-19 tại Đà Nẵng xác định vi rút có đột biến gien, đột biến này cho thấy SARS-CoV-2 có khả năng lây lan mạnh hơn và khác với 5 chủng virus SARS-CoV-2 đã tìm thấy trên bệnh nhân (BN) Covid-19 tại Việt Nam.

Sau khi giải trình tự gien và so sánh với các số liệu trên ngân hàng gien quốc tế cho thấy, virus phân lập trên BN tại Đà Nẵng giống với một số chủng lưu hành ở Bangladesh và một số quốc gia khác, ở thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7.2020.

Các nhà khoa học của NIHE cho hay kết quả giải trình tự gien này là một trong những yếu tố giúp đánh giá về yếu tố lây nhiễm, mối liên quan về dịch tễ, nguồn gốc “đường đi của virus” gây dịch tại Hải Dương. Tuy nhiên, hiện các mẫu xét nghiệm cũng như phân lập, giải trình tự gien vi rút trên các ca mắc tại Hải Dương còn ít, nên cần có các nghiên cứu thêm, để có đánh giá toàn diện hơn về dịch tễ.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ hỗ trợ Hải Dương truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Đặc biệt, sẽ triển khai nhanh nhất việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng với tất cả người đi đến, có liên quan ca bệnh Covid-19 đã xác định. Bộ Y tế cũng phối hợp với tỉnh Hải Dương khôi phục toàn bộ hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 của địa phương, tiến hành xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, với công suất dự kiến đạt 1.500 mẫu/ngày. Đồng thời, Bộ Y tế đã cử cán bộ của Trường ĐH Y Hà Nội và Bệnh viện Nhi T.Ư hỗ trợ ngành y tế Hải Dương thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Hải Dương căng mình chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay trong chiều 16.8, UBND tỉnh Hải Dương đã ra quyết định hỏa tốc thiết lập vùng cách ly y tế với ngõ số 10 phố Trần Văn Giáp, P.Thanh Bình (TP.Hải Dương) và khu phố Mạc Thị Bưởi, TT.Nam Sách (H.Nam Sách); thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời đối với toàn bộ thôn Trực Trì, xã Quốc Tuấn (H.Nam Sách). Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 17.8. Đây là những nơi BN nhiễm Covid-19 thứ 950 thường xuyên qua lại.

Theo báo cáo mới nhất của CDC Hải Dương vào ngày 16.8, địa phương này đã có 2.203 người phải thực hiện cách ly (1.289 người cách ly tại nhà). Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho hay đến 8 giờ ngày 16.8, Hải Dương đã có 28 chốt kiểm dịch cấp huyện, 36 chốt kiểm dịch cấp xã; trong đó TP.Hải Dương có 15 chốt.

Trên thực tế, ổ dịch lớn nhất và nguy hiểm nhất ở Hải Dương vẫn là quán Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền (TP.Hải Dương). Đến 17 giờ hôm qua, đã có 5 ca nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch này. Số lượng F1 cũng lên đến 660 người, khả năng lây nhiễm cộng đồng rất lớn. Chính vì vậy, UBND tỉnh Hải Dương đã đề nghị Bộ Y tế cử khẩn cấp các chuyên gia về địa phương tham gia chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; đồng thời đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 1 máy ECMO, máy xét nghiệm Realtime PCR (3 máy đọc, 8 máy tách chiết tự động), 5 máy X-quang di động, 27 máy thở không xâm nhập, 20 máy thở chức năng cao và 30.000 kit test xét nghiệm.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 mới là nhân viên ngân hàng, từng đi Đà Nẵng

Trước tình hình dịch Covid-19 căng thẳng, ngày 16.8, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đã chủ trì cuộc họp giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các địa phương để bàn giải pháp phòng, chống dịch. Ông Hiển yêu cầu bằng mọi cách phải nắm được tình hình, khống chế dịch; ngành giáo dục phải có phương án hợp lý cho năm học sắp tới, dừng mọi hoạt động huy động học sinh đến trường trong thời điểm này. Các huyện Thanh Hà, Nam Sách, Bình Giang và TP.Hải Dương tổ chức cho 50% cán bộ, công chức làm việc tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/thoi-su/virus-gay-covid-19-tai-hai-duong-giong-chung-gay-dich-tai-da-nang-1266614.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY