12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vỗ béo bò tăng 100kg/tháng bằng thứ bột lạ rồi đưa thần tốc về Việt Nam trước khi có biến chứng lở loét

Bằng việc sử dụng một loại “bột lạ”, các trang trại nước ngoài vỗ béo bò tăng cả trăm kg trong vòng 1 tháng. Sau đó, những con bò này được vận chuyển thần tốc về Việt Nam trước khi chúng có các biến chứng, lở loét.

Vỗ béo bò hàng trăm kg trong vòng 1 tháng bằng "bột lạ"

Mới đây, Kênh VTV8 đã đăng tải phóng sự “Phương pháp vỗ béo bò bí ẩn và bò nhập ngoại 3 không", khiến người xem sốc nặng trước những màn vỗ béo bò thần tốc của các trang trại nước ngoài.

Theo đó, nơi những trang trại bò được nhắc đến là một trong những quốc gia được thương lái Việt lựa chọn nhập khẩu bò nhiều nhất nhưng điều đáng nói là người dân ở đây lại hầu như không ăn thịt bò.

Vỗ béo bò hàng trăm kg trong vòng 1 tháng bằng "bột lạ" - Hình ảnh: VTV.

Phóng sự cho thấy, một trang trại có quy mô khoảng 10ha, với cả nghìn con bò có đủ các loại bò giống thuần chủng, bò gầy nhập để vỗ béo. Và điều khiến người xem sốc chính là việc nuôi 1 tháng bò lên được khoảng 100kg chỉ với cỏ, rơm, sắn và trộn thêm một loại thuốc không rõ tên.

“Nuôi cho nó ăn bắt buộc phải dùng thuốc. Nuôi chỉ có thịt thôi, không có mỡ. Hiện bò chỉ khoảng 400kg, mình nuôi khoảng 1 tháng lên khoảng 500kg mới xuất bán”, chủ trang tại tại đây tiết lộ.

Về nỗi lo nhập bò về Việt Nam gặp khó khăn, chủ trang trại cho rằng, ở tỉnh này chỉ có nuôi bò. Riêng trang trại này mỗi ngày đưa qua Việt Nam 2 xe, mỗi xe 30-40 con. Đã làm ăn với Việt Nam từ rất lâu.

Cách địa phương này 170km, một địa phương khác cũng là nơi có nhiều trang trại được thương lái tuyển bò đưa về Việt Nam. Chủ trang trại tại đây cho biết: “Nuôi 3 tháng lên khoảng 200kg, có chất riêng của họ nhưng họ không nói. Mình muốn nó lớn hơn thì thêm 1 đến 2 chén vào”. Người này cũng tiết lộ loại chất này có giá khoảng 3 triệu đồng cho 25kg.

Những con bò được nhập về các trang trại với trọng lượng từ 300 – 350kg, sau vài tháng vỗ béo với sự hỗ trợ của những loại bột không rõ tên, chúng đạt trọng lượng từ 500 – 550kg.

Muốn thịt bò được đỏ, đẹp ít mỡ và giảm đến mức thấp nhất lượng thịt hao hụt, các thương lái sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển bò từ trang trại nước ngoài tới lò mổ tại Việt Nam.

Về những chất lạ trên, VTV đã chuyển đến Viện kiểm nghiệm an toàn Vệ sinh thực phẩm Quốc gia, theo các chuyên gia, hàm lượng chất Salbutamol có trong bột này cao gấp 123 lần tiêu chuẩn cho phép.

Điều này góp phần lý giải về việc thịt những con bò nhập ngoại có hàm lượng Salbutamol cao gấp cả nghìn lần cho phép.

Bò được "xuất khẩu" vào Việt Nam trên những chuyến xe "3 không"

Tại một cửa khẩu nước bạn tiếp giáp với một nước trung gian, đây là điểm nối gần nhất để những con bò nhập ngoại theo đường bộ được đưa về Việt Nam. Sau khi làm thủ tục tạm nhập, tái xuất tại nước trung gian, xe chở bò di chuyển khoảng 10kg đến một địa điểm trung chuyển của Công ty nhập khẩu Việt Nam trên nước bạn.

Theo nguồn tin trên, đây là một trong 3 công ty, chuyên nhập khẩu bò tại khu vực miền Trung. Với các công ty trung gian này, thương lái Việt phải trả khoảng 50 triệu đồng cho 1 xe chở khoảng 20 con bò. Với giá thành này, bò sẽ được đưa đến tận lò mổ tại Việt Nam.Tiết lộ của nhân viên tại tại đây cho biết, cao điểm chạy được khoảng 60 xe một ngày.

Bò được "xuất khẩu" vào Việt Nam trên những chuyến xe "3 không" - Hình ảnh: VTV.

Sau khi nhập cảnh qua cửa khẩu một tỉnh miền Trung của Việt Nam, chỉ 15 phút sau xe chở bò đã về đến khu cách ly. Phóng sự của VTV8 cho thấy, những chuyến xe chở bò “3 không”. Không cần xét nghiệm kiểm dịch động vật. Không cần tiêm vaccine lở mồm long móng. Không cần phun tiêu độc khử trùng. Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh vẫn được cấp ngay lập tức.

Tài xế tiết lộ, bò về là có giấy kiểm dịch. 10 con cũng có giấy. Một bộ giấy kiểm dịch có giá khoảng 500 – 1 triệu đồng. 22h đêm hôm trước còn ở khu vực giáp biên giới, 6h sáng hôm sau, xe bò đã có mặt ở Phú Xuyên, Hà Nội. Hoặc bất kỳ tỉnh thành nào nếu muốn

Việc vận chuyển nhanh sẽ quay vòng dòng tiền nhanh, quan trọng là bò kịp mổ trước khi bị lở loét, phát sinh biến chứng từ thuốc tăng trưởng.

Xem thêm: Không thích đến phòng tập, đừng lo chỉ cần thực hiện một loạt hoạt động trong vòng 1 phút
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vo-beo-bo-tang-100kgthang-bang-thu-bot-la-roi-dua-than-toc-ve-viet-nam-truoc-khi-co-bien-chung-lo-loet-36714/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY