Tình yêu và giới tính hôm nay

“Vợ chồng son” tuổi xế chiều

Tâm lý khi có tuổi phải nương tựa, dựa dẫm vào con cái giờ đây không còn quá được xem nặng nữa. Rất nhiều những người lên chức ông bà có sở thích tìm cho mình một khoảng trời riêng để an nhàn tuổi già.

Ảnh minh họa

Chị Đặng Thu Hường làm tại Công ty CP Tư vấn Truyền thông Quốc tế, kể rằng: Bố mẹ chồng chị không hề xô xát, mâu thuẫn với con cái, nhưng ông bà vẫn khăng khăng đòi ra ở riêng. Sẵn gia đình có hai nhà sát nhau, bố mẹ chộng chị dọn ra ở nguyên một căn, còn vợ chồng chị cai quản dinh cơ còn lại.

Ông Thành, bố chồng chị Hường bộc bạch: “Đâu phải cứ vì xung đột với con cái mà dứt áo ra đi, bà ấy với tôi muốn ở riêng vì khoản lương của hai người khá "xông xênh", lại không muốn làm phiền con cái. Ăn uống, sinh hoạt của hai thế hệ nhiều khi vênh nhau, tốt nhất là mình nên để các con thoải mái”.

Hàng ngày, có gì ngon vợ chồng chị Hường cũng mang sang cho ông bà, và ngược lại ông bà cũng vậy. Không cùng mái nhà, nhưng tình cảm dường như càng xiết chặt, hai thế hệ có cuốc sống riêng, tôn trọng nhau mà vẫn luôn gắn bó với nhau. Với ông bà Thành, khi ở riêng, bà có nhiều thời gian để viết hồi ký, làm thơ, đọc sách, ông có thời gian đi chơi cờ, tập dưỡng sinh với các bạn cao tuổi. Ông lại tìm thấy niềm vui khi cùng bạn bè uống trà, đàm đạo chuyện đời ở chính ngôi nhà của mình, không quấy rầy con cháu.

Cuối tuần, con cháu lại sum họp đông đủ. Bà Thành có dịp trổ tài đãi con cháu những món tủ của mình. Chị Hường tâm sự: “Ở riêng nên cuối tuần các cháu ríu rít đòi qua ông bà. Cảm giác sửa soạn mua đồ ăn, đến tụ tập nhà ông bà cuối tuần lại thấy háo hức với không khí đoàn tụ”.

Còn vợ chồng ông Chiến, bà Thương ở ngõ 26, đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội có ba người con, nhưng cả hai ông bà không ở cùng với đứa nào, kể cả con trai trưởng. Ông bà đã quen nhịp sống "vợ chồng son" từ khi các con lập gia đình. Hai người con trai đều có ý đưa ông bà về sống cùng để phụng dưỡng nhưng ông bà từ chối.

“Quen sống hai người, cơm nước đơn giản, thỉnh thoảng tôi với ông nhà đi gặp gỡ bạn bè, đi câu lạc bộ thơ cùng mấy bạn già, thấy bình yên hơn. Ở cùng con cháu chắc chắn là không tránh khỏi mâu thuẫn, chúng tôi đang cố gắng sống thật vui, sống khỏe để con cháu không phải nghĩ ngợi,” bà Thương tâm sự.

Khi dọn ra ở riêng, nhiều cặp “vợ chồng son” tuổi đã tứ tuần, ngũ tuần bỗng khám phá những niềm vui giản dị mà bấy lâu nay không nhận ra. Bà Thương cười, cho biết: “Sáng vợ chồng cùng nhau đi tập dưỡng sinh, chiều lại dạo bộ. Ăn uống theo chế độ, đơn giản nhưng đủ chất. Nhờ vận động nhiều nên ăn được và dễ ngủ. Càng ngày càng thấy yêu đời hơn”.

Hằng ngày, bà Thương quán xuyến, tự tay làm hết mọi việc nhà như ngày đầu bà về làm vợ. Chỉ có hai vợ chồng, có lần ông nổi hứng giúp bà nấu canh, món canh mặn chát nhưng bà vẫn hạnh phúc "sao ngon quá!". Bao năm nay, hai ông bà lại có những giây phút dở khóc dở cười như thời mới cưới 40 năm về trước.

Bích Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/vo-chong-son-tuoi-xe-chieu-21423/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY