Tình yêu và giới tính hôm nay

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn gây sốc, đây là 8 điều các cặp đôi nên làm để hôn nhân bền chặt

Việc cùng sống chung cùng nhau, dành tất cả thời gian cho nhau có thể giúp củng cố mối quan hệ, nhưng sự tương tác 24/7 cũng sẽ khiến chúng ta biết được mọi điều của đối phương tè điều tốt đến cái xấu. Sống chung nghe có vẻ sẽ phát sinh nhiều vấn đề, nhưng có một số cách để các cặp vợ chồng cùng nhau vượt qua thử thách.

Để giúp bạn và người ấy duy trì một mối quan hệ bền chặt, dưới đây là 8 điều mà các cặp vợ chồng nên làm để có một cuộc sống hạnh phúc và bình yên bên nhau.

1. Cùng thỏa thuận về các điều nên làm

Thảo luận rõ ràng về các thói quen và nguyên tắc sống giúp cuộc sống gia đình hạnh phúc và hòa hợp hơn - (Ảnh: Brightside).

Từ việc tạo ra một lịch trình những việc cần làm, đến thảo luận về lịch trình ngủ và ranh giới cá nhân, các cặp vợ chồng phải thỏa hiệp và đặt ra các nguyên tắc để sống cùng nhau.

Theo một cuộc khảo sát, những thói quen xấu trong phòng tắm cũng có thể gây ra những cuộc chia tay. Vì vậy, đồng ý về các quy tắc của nhau là rất quan trọng nếu bạn không muốn mối quan hệ đi xuống. Ví dụ, ai được ưu tiên sử dụng nhà vệ sinh vào buổi sáng? Nên đặt bồn cầu như thế nào? Đây là điều bắt buộc để có một cuộc sống chung hòa hợp.

2. Chia sẻ công việc nhà

Một nghiên cứu ghi nhận rằng 56% người đã kết hôn được hỏi tin rằng chia sẻ công việc nhà là rất quan trọng để có một cuộc hôn nhân thành công. Điều này cũng áp dụng cho các cặp vợ chồng sống cùng nhau.

Các cặp đôi nên tạo một hệ thống riêng để phân công nhiệm vụ, tùy thuộc vào khả năng và lịch trình của mình. Họ cũng có thể cùng nhau làm một số việc nhà như một hình thức gắn kết hiệu quả.

3. Nói rõ về tài chính

Giống như việc nhà, các khoản chi tiêu trong gia đình nên được coi là trách nhiệm chung. Các cặp vợ chồng cần thảo luận về cách họ dự định chia các hóa đơn, tùy thuộc vào mức lương cá nhân của họ. Cuộc trò chuyện về tiền bạc cũng nên bao gồm các khoản nợ tồn đọng và mục tiêu tài chính.

Vợ chồng phải luôn trung thực về vấn đề tiền bạc để tránh các vấn đề về lòng tin. Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ chia sẻ các mẹo về cách tránh những tranh cãi về tài chính, bao gồm việc thường xuyên ngồi lại để xem xét các khoản chi tiêu và kế hoạch tiết kiệm.

4. Học cách đối phó với những thói quen khó chịu của nhau

Khi các cặp vợ chồng bắt đầu sống cùng nhau, đó là khi họ nhận thấy mọi điều kỳ quặc và thói quen khiến họ lo lắng như để tất bẩn trên sàn, nhai quá to, mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị ,...

Một cách để các cặp đôi tránh làm nhau phát điên là tìm cách giải quyết những thói quen khó chịu này. Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Daphne de Marneffe cũng khuyên bạn nên đánh giá xem liệu bạn có thoải mái với thú cưng của đối phương hay bạn không muốn nó tồn tại trong nhà.

5. Cùng nhau thực hiện các thói quen

Một bài báo từ Tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Người tiêu dùng nói rằng các cặp đôi thực hiện các thói quen cùng nhau sẽ trải qua “những cảm xúc tích cực hơn và sự hài lòng hơn trong mối quan hệ”.

Những khoảnh khắc được chia sẻ này có thể đơn giản như cùng nhau tập thể dục, thư giãn trên ghế trong khi xem phim hoặc bôi kem chống nhăn cho chồng và hát tặng nhau mỗi ngày.

6. Dành thời gian ở một mình

Đôi khi dành thời gian 1 mình để suy ngẫm về bản thân, có thể giúp chúng ta trở thành người tốt hơn cho những người quan trọng của mình - (Ảnh: Brightside).

Sống chung không có nghĩa là bạn phải dành từng giây phút thức giấc cho nhau. Thả lỏng và có thời gian ở một mình cũng rất tốt cho các mối quan hệ.

Một mình cho phép chúng ta suy ngẫm về nhiều thứ, bao gồm cả bản thân, và có thể giúp chúng ta trở thành người tốt hơn cho những người quan trọng của mình.

7. Đặt ra các quy tắc cơ bản cho khách đến chơi nhà

Các cặp đôi có mức độ thoải mái khác nhau khi ở cùng gia đình và bạn bè của đối phương, vì vậy, điều quan trọng là phải đặt ra các quy tắc cơ bản cho khách. Họ cần phải thống nhất về việc ai có thể đến, thời điểm lý tưởng là bao giờ và họ có thể ở lại trong bao lâu.

Thảo luận về các việc hậu cần khác trước khi khách đến, như kế hoạch bữa ăn và các hoạt động dự kiến, cũng có thể giúp ngăn ngừa tranh luận và lo lắng trong suốt thời gian có khách.

8. Không cố gắng giải quyết xung đột khi đang tức giận

Các cặp vợ chồng có thể biến ngôi nhà của họ thành một không gian an toàn về mặt tình cảm bằng cách tạo ra một môi trường tích cực và giải quyết mọi xung đột.

Theo Tiến sĩ tâm lý học xã hội Amie M. Gordon, khái niệm “Đừng bao giờ đi ngủ khi tức giận” đã lỗi thời. Những người căng thẳng và kiệt sức dễ phản ứng tiêu cực hơn, vì vậy điều cần làm là tạm dừng và ngủ, nếu cần.

Tiến sĩ Amie cho hay, nếu một trong hai ngủ không con giấc vào đêm hôm trước, họ sẽ khó hiểu cảm xúc của đối phương hơn, dẫn đến khó giải quyết xung đột.

Vì vậy, ông khuyên các cặp vợ chồng nên nén lại những bức xúc và đi ngủ. Xung đột sẽ được giải quyết tốt hơn khi cả hai ở trạng thái tinh thần và điều kiện tốt.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/vo-chong-ty-phu-bill-gates-tuyen-bo-ly-hon-gay-soc-day-la-8-dieu-cac-cap-doi-nen-lam-de-hon-nhan-ben-chat-30842/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY