Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vỏ chuối có những công dụng bất ngờ mà nhiều người chưa biết

10 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nên hạn chế

Làm giảm mụn trứng cá

Vỏ chuối có thể làm dịu làn da khi bị viêm và giảm sự bùng phát của mụn trứng cá nhờ chứa các thành phần Kali, Kẽm, Sắt, Mangan và lượng lớn vitamin C, E. Hơn nữa, vỏ chuối cũng chứa Lutein và Carotenoids, đây là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá hiệu quả.

Để giảm mụn trứng cá bằng vỏ chuối, bạn chỉ cần chà vỏ chuối lên da và giữ từ 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, mỗi ngày thực hiện 2 lần bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu.

Giảm nếp nhăn

Nếp nhăn trên mặt xuất hiện khi da đi mất tính đàn hồi và độ săn chắc. Để giảm bớt nếp nhăn, có một cách rất đơn giản là chà vỏ chuối lên da, giữ trong 30 phút hoặc có thể để qua đêm, sau đó rửa mặt và dưỡng ẩm. Chỉ cần thực hiện khoảng 3 lần/tuần, các chất chống oxy hóa và vitamin C trong chuối sẽ giúp nếp nhăn mờ đi trông thấy.

Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Mặt trong của vỏ chuối có chứa Kali sẽ giúp làm sạch các vật kim loại. Vì vậy, khi bạc của bạn bắt đầu mất độ bóng hoặc bắt đầu xỉn màu, bạn hãy thử sử dụng vỏ chuối để làm mới chúng.

Cách làm rất đơn giản, bạn xay vỏ chuối bỏ sau đó thêm nửa cốc nước vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp này keo lại. Sau đó, dùng hỗn hợp này đáng bóng bạc của bạn trong vài phút sẽ thấy bạc sáng lên.

Làm trắng răng

Khi uống nhiều cà phê, trà hoặc một số thực phẩm như quả việt quất và quả mâm xôi sẽ khiến hàm răng của bạn bị xỉn màu và xuất hiện những vết ố vàng. Vỏ chuối chính là cứu tinh cho hàm răng của bạn. Bởi vì, vỏ chuối chín rất giàu Kali có thể giúp làm giảm các vết ố. Bạn chỉ cần lấy phần bên trong của vỏ chuối và chà lên răng trong 2 phút, sau đó đánh răng thật sạch. Bạn nên lặp lại việc này hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm mờ sẹo

Một trong những công dụng của vỏ chuối mà bạn không thể bỏ qua đó là làm mờ sẹo. Không chỉ vậy, vỏ chuối có khả năng làm giảm kích ứng da như đỏ ửng và sưng. Bạn hãy lấy vỏ chuối chà lên vết sẹo và để trong một giờ hoặc qua đêm. Nếu làm hằng ngày, vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy.

Điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu

Chứng đau đầu và đau nửa đầu gây ra nhiều phiền toái cho những người mắc phải. Ngoài việc điều trị bằng Thu*c, bạn cũng có thể điều trị bằng các thực phẩm từ thiên nhiên, điển hình như vỏ chuối. Bạn để vỏ chuối trong tủ đá trong một giờ, sau đó đặt một miếng vỏ vào trán và một miếng vào sau gáy, để yên cho đến khi vỏ chuối ấm lên thì bỏ đi.

Làm mềm thịt

Muốn giữ cho món thịt khi chiên không bị khô cứng, bạn hãy cho thêm vài lát vỏ chuối chín vào chảo sẽ làm các lát thịt ngon, ngọt mà không bị khô. Đặc biệt là ức gà, trước khi đưa vào lò nướng, bạn hãy thêm vào đó 1 miếng vỏ chuối để giúp thịt mềm và thơm hơn.

Giảm vết ngứa trên da

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, dùng vỏ chuối rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh phù, ngứa chân do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Vỏ chuối có chứa một loại hợp chất có tác dụng ức chế sự sinh sôi của nấm và vi khuẩn. Vì vậy, bạn có thể dùng vỏ chuối tươi chà lên vùng da bị ngứa hoặc giã thành nước rồi bôi lên da, thực hiện việc này trong nhiều ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/vo-chuoi-co-nhung-cong-dung-bat-ngo-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-post87622.html)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe vỏ chuối

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY