Tình yêu và giới tính hôm nay

Vợ cuồng tín mưu sát chồng: Nỗi đau còn lại

(SKGĐ) Vụ việc kinh hoàng đã qua đi. Những vết thương ngoài da đã ăn da non nhưng vết thương lòng cùng sự rạn vỡ trong cuộc hôn nhân của ông Lộc có lẽ sẽ không bao giờ lành lại được.

Ký ức kinh hoàng

Đối với ông Hoàng Kim Lộc (sinh năm 1954), chuyện đã qua vẫn còn là nỗi kinh hoàng. Tại ngôi nhà trên đường Trần Khát Chân, Hà Nội, nơi mà cả gia đình cùng chung sống, trong lúc ngủ, ông Lộc đã bị chính vợ mình là bà Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1958) dội nước sôi vào người nhằm mưu hại. Thứ “bùa ngải” kỳ lạ trộn trong nước sôi khiến ông Lộc không thể nào nhấc nổi mình ra khỏi chiếc đệm, cứ đứng lên rồi lại ngã vật ra. Lồm cồm bò dậy kêu cứu, ông còn bị bà Thành cầm chày đập liên tiếp vào đầu.

Chị L, con gái ông Lộc ở tầng trên, nghe tiếng kêu thất thanh thì vội vàng chạy xuống. Trước mắt chị là cảnh tượng hãi hùng: Bố đang bò dưới nền nhà, đầu đổ máu, da toàn thân loang lổ, bong tróc. Khắp nên nhà lênh láng thứ nước màu đỏ như máu. Bà Thành mắt long lên, hùng hồn tuyên bố: “Mày không giết tao thì tao giết cho mày chết!” rồi bỏ đi.

Chị L vội đưa bố đến bệnh viện Xanh Pôn. Đau đớn đứng trước cổng bệnh viện kêu cứu, ông được chuyển gấp vào phòng cấp cứu.

Không chỉ bị bỏng nặng toàn thân, tổn thương vùng đầu, trật khớp xương tay và chân, ông Lộc còn rơi vào tình trạng hoảng loạn bởi sự việc xảy ra quá bất ngờ.

Nỗi đau còn lại

Ông Lộc đã bị chính vợ mình dội nước sôi vào người nhằm mưu hại

Chúng tôi gặp ông Lộc khi ông đã xuất viện. Dường như không muốn ở lại trong ngôi nhà gắn với những ký ức kinh hoàng nên ông chuyển về căn hộ tập thể chật hẹp do bố mẹ để lại trong ngõ Văn Chương (Ba Đình, Hà Nội).

Những vết bỏng toàn thân đã ăn da non đỏ quạch và loang lổ. Tay chân ông Lộc vẫn bó thuốc nên không thể vận động được, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào con cái và anh chị em trong gia đình.

Nét mặt đượm buồn, ông tâm sự: “Cô ấy bỏ trốn rồi. Mấy hôm trước có gọi điện về bảo: Tôi xin lỗi, ma nó làm chứ không phải tôi làm. Tôi bảo cô ấy ra đầu thú đi rồi ly dị thì cô ấy cúp máy!”

Bà Thành, vợ ông là người cực kỳ mê tín. Chỉ trong vòng 6-7 năm nay, bà đã “đốt” hàng tỷ đồng cho việc lễ lạt, hầu đồng tại các đình, đền, miếu, phủ và cung phụng cho các “thầy”.

Theo lời người thân trong gia đình, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến hành động nhẫn tâm của người vợ này.

Vì sự mê tín dị đoan của bà Thành mà gia đình liên tục xảy ra mâu thuẫn.

Sau nhiều năm mê muội vì hầu bóng, bói toán, bà Thành có những biểu hiện bất thường về tâm lý. “Thầy” phán rằng vợ chồng bà xung khắc, nếu không “yểm bùa” chồng, bà sẽ tổn thọ. Bà Thành cũng luôn tưởng tượng chồng con sẽ tìm cách hãm hại mình.

“Cách đây không lâu, cô ấy đã dội nước tẩy bồn cầu trộn bùa ngải gì đó vào người tôi khiến tôi suýt hỏng mắt.Nhưng tôi không làm to chuyện vì còn hai đứa con. Chúng nó còn phải xây dựng gia đình. Làm sao chúng nó lấy vợ lấy chồng khi có một người mẹ đứng trước vành móng ngựa”. Ông Lộc trầm ngâm. Bản chất hiền lành, thương yêu vợ con, ông chấp nhận bỏ qua tất cả để gia đình được êm ấm.

Sự việc rơi vào im lặng. Tuy nhiên, sự vị tha của người chồng không đủ làm bà Thành thức tỉnh. Hậu quả là vụ việc xảy ra ngày 7/9 một lần nữa gây tổn thương về thể chất và tinh thần cho tất cả mọi người trong gia đình. “Cô ấy cuồng tín đến mức đầu óc không còn bình thường nữa rồi!”, ông Lộc nói.

Ông vẫn nhớ như in lời con gái mình gào lên đau đớn khi tận mắt chứng kiến bà Thành ra tay làm hại chồng: “ Nếu bà giết được cả mấy bố con tôi thì bà giết luôn đi!”

Ông cũng không sao quên được câu hỏi ngây thơ của con gái hỏi một người thân trong gia đình: “Liệu mẹ cháu có phải đi tù không?”

“Quyết định thế nào là ở bố. Dù sao bố mẹ đã sống với nhau hơn 30 năm rồi!” – Con trai ông buồn bã nói.

Tận sâu trong đáy lòng, ông biết hai đứa vẫn thương mẹ rất nhiều. Dù người mẹ ấy đã gây cho gia đình biết bao sóng gió…

Hiện tại, ông Lộc đang có ý định rút đơn tố cáo để bà Thành trở về. Tuy nhiên, việc ly hôn là điều chắc chắn.

Cuồng tín, tin tuyệt đối vào lời thầy bói, những gì bà Thành đạt được là gì? Đó phải chăng là một gia đình tan vỡ, là nguy cơ rơi vào vòng lao lý. Và hơn cả là nỗi đau để lại cho cả gia đình…

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/vo-cuong-tin-muu-sat-chong-noi-dau-con-lai-15702/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY