Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vỡ thai ngoài tử cung nguy kịch, sản phụ may mắn được cứu sống

Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi Sóc Trăng vừa cứu sống một sản phụ vỡ thai ngoài tử cung vô cùng nguy kịch.

Đó là trường hợp Ngay lập tức, Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu gọi cấp cứu ngoại viện cho Bệnh viện chuyên khoa Sản – Nhi Sóc Trăng đề nghị hỗ trợ. Nhận tin báo, bệnh viện cử ekip phẫu thuật, gây mê hồi sức với đầy đủ Thu*c men, 4 đơn vị hồng cầu lắng, 4 đơn vị huyết tương tươi… nhanh chóng có mặt tiến hành phẫu thuật tại chỗ cho sản phụ.

Trong quá trình phẫu thuật, các BS phát hiện trong ổ bụng sản phụ có khoảng 3 lít máu; thai khoảng 2cm vỡ, đang chảy máu, nên tiến hành lấy khối thai, lấy máu, khâu cầm máu, sử dụng Thu*c chống rối loạn đông máu, cho bệnh nhân thở máy, truyền máu, truyền huyết tương tươi... Sau 30 phút, ca phẫu thuật thành công.

Theo Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện đã điều trị cho nhiều sản phụ có thai ngoài tử cung. Tuy nhiên trường hợp của sản phụ Bê rất nguy kịch, nếu không cứu kịp thời có thể Tu vong.

Theo các chuyên gia y tế thai ngoài tử cung có nguy cơ bị vỡ bất cứ lúc nào, khi vỡ sẽ có tình trạng máu chảy ồ ạt vào trong ổ bụng, mẹ bầu ngất xỉu, Tu vong nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Chị em phụ nữ khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào khác với bình thường, cần đi khám ngay. Cách đơn giản, rẻ tiền nhất là khi thấy trễ kinh hay ra máu bất thường, chị em nên mua que thử thai về nhà thử. Trường hợp có thai thì cần phải đến cơ sở y tế ngay để được khám và chẩn đoán kịp thời.

Để phòng bệnh, chị em nên hạn chế nạo Ph* thai, giữ gìn vệ sinh tốt, nhất là trong thời gian sau sinh và cho con bú. Khi có viêm nhiễm bộ phận Sinh d*c nên đi khám, tránh biến chứng viêm dính tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Đặc biệt khi có hiện tượng chậm kinh, đau bụng dưới ra máu, chị em cần đi khám ngay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-thai-ngoai-tu-cung-nguy-kich-san-phu-may-man-duoc-cuu-song-20200227114303976.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY