12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vô tình dính chất thải của chó ở ngoài đường, người đàn ông bị nhiễm trùng nguy kịch

Một người chơi bóng bầu dục đã kể về việc dính phân chó buộc anh ta phải rời bỏ môn thể thao yêu thích trong hai thập kỷ như thế nào.

Darryl Adams đã bị nhiễm trùng nặng sau khi anh ta bị một cầu thủ dùng đinh giày bẩn giẫm lên chân. Chân của anh ấy sau đó đã bị nhiễm trùng nặng và anh ấy phải nằm viện trong một tuần

Đôi giày dính đầy phân chó để lại trên sân, và gây ra một căn bệnh nhiễm trùng mô tế bào khó chịu. Chân của Darryl Adams đã bị cắt bởi đôi giày đạp phải phân chó sau đó dính vào da.

Darryl Adams đã bị nhiễm trùng nặng sau khi anh ta bị một cầu thủ dùng đinh giày bẩn giẫm lên chân.

Cầu thủ bóng bầu dục này đã phải nhập viện trong một tuần sau đó vào năm 2005, với vấn đề tiếp tục bùng phát trở lại hai lần kể từ đó. Kiểm tra cho thấy vết thương khá nặng và chân của anh ấy bị sưng tấy và đỏ. Từ đầu gối đến mắt cá chân của anh ấy, toàn bộ vùng da có màu đỏ tươi và tím, với vùng cắt có màu xám.

Người ông này cho biết: “Bác sĩ điều trị cho tôi nói rằng một khi bạn bị viêm mô tế bào, chỉ cần một điều nhỏ nhặt là có thể làm nó bùng phát trở lại. Sự lây nhiễm bùng phát hai lần từ năm 2005 đến năm 2013”.

“Lần bùng phát cuối cùng vào năm 2013 là điều tồi tệ nhất. Tất cả những gì xảy ra với tôi khi đó chỉ là một cơn cúm nặng làm bùng phát tình trạng nhiễm trùng và tôi đã phải nhập viện trong hai tuần vì nhiễm trùng đã lan vào trong tĩnh mạch. Kể từ đó, chân của tôi không bao giờ ổn nữa, nó liên tục sưng tấy và trông thật kinh khủng - tất cả đều là do một người nuôi chó ích kỷ nào đó không buồn chăm sóc con chó của họ và đã để chú chó ị bừa bãi”.

Do bị đau với một bên chân kể từ đó, anh ấy muốn kêu gọi mọi người nuôi chó cần phải chăm sóc vật nuôi của mình cản thận. Tránh để phân chó rơi vãi khắp mọi nơi gây nguy hiểm cho người khác.

Chân bị nhiễm trùng nặng khiến Darry phải nghỉ chơi môn thể thao yêu thích trong suốt 20 năm liền.

Phân chó thường mang theo vi khuẩn có hại dẫn đến nhiễm trùng, hen suyễn và mù lòa - và nó cũng có thể để lại vi khuẩn trong đất rất lâu sau khi phân hủy.

Các nhà hoạt động môi trường đã nói về lý do tại sao việc mọi người dọn dẹp bãi phóng uế sau khi vật nuôi của họ để lại lại quan trọng đến vậy. Họ cho biết chúng ta cần phải kêu gọi thiểu số những người nuôi chó vô trách nhiệm làm điều đúng đắn và chăm sóc thú cưng của họ. Nếu không dọn dẹp chất thải từ con chó của bạn, bạn có thể khiến mọi người gặp rủi ro.

Câu chuyện của Darryl nêu bật mức độ nguy hại của phân chó đối với con người. Phân chó không chỉ là một mớ hỗn độn khó chịu mà còn có thể nguy hiểm cho sức khỏe. Vui lòng đóng gói, bỏ vào thùng và chỉ để lại môi trường xung quanh sạch sẽ và văn minh mỗi khi dẫn chó đi ra ngoài.

Xem thêm:

Cảnh báo biến chứng đe dọa tính mạng ở những người đã hồi phục sau khi nhiễm Omicron

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vo-tinh-dinh-chat-thai-cua-cho-o-ngoai-duong-nguoi-dan-ong-bi-nhiem-trung-nguy-kich-33821/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY