Sinh sản , Nữ hôm nay

Vòi trứng bị tắc kẽ nhưng kinh nguyệt đều thì có thai tự nhiên được không?

(Mangyte) - Em có cần mổ nội soi để thông tắc vòi trứng? Em bơm tinh trùng vào buồng tử cung liệu có thai không?

Thưa bác sĩ,

Em năm nay 32 tuổi, lấy chồng được gần 2 năm. Em bị u nang buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung. Buồng trứng trái u có kích thước là 8x6 cm. Buồng trứng phải u có kích thước là 1x1 cm. Em đã mổ nội soi cả hai buồng trứng tháng 12/2010 và tiêm Thu*c Zoladex 3 chu kỳ.

Sau mổ vòi trứng trái của em thông, còn vòi trứng phải bị tắc kẽ. Hiện nay của em vẫn đều. Vậy em có thể mang thai tự nhiên được không ạ? Em có cần mổ nội soi để thông tắc vòi trứng không?

Em bơm tinh trùng vào buồng tử cung liệu có thai không? Em muốn có con liệu có phải thụ tinh ống nghiệm không thưa bác sĩ? Xin bác sĩ tư vấn giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Thu Hương - Hoàng Mai, Hà Nội) Trả lời:

Chào Thu Hương,

Bạn chưa có bé nào nhưng bị u nang cả 2 buồng trứng, buồng trái có kích thước như vậy là quá lớn. Tuy nhiên, do bạn chưa có em bé nên BS sẽ cố gắng bảo tồn 2 buồng trứng cho bạn.

Hiện tại vòi trứng phải của bạn bị tắc nhưng vẫn còn khả năng , vòi trứng trái còn thông và nếu các yếu tố thụ thai còn lại đều tốt, kinh nguyệt của bạn đều là một yếu tố thuận lợi.

BS không rõ hiện tại bạn còn sử dụng Thu*c Zoladex không, nếu bạn đang còn dùng Thu*c Zoladex thì chưa thể của bạn thì đều?

Thu*c này cũng không được dùng cho phụ nữ và cho con bú nên bạn cố gắng điều trị cho dứt điểm rồi mới có thai.

Hai bạn cần khám khoa hiếm muộn để BS khám và làm xét nghiệm tầm soát vô sinh, từ đó BS mới có cơ sở để tư vấn cho hai bạn nên chọn phương pháp nào là thích hợp. Em có thể tham khảo thêm phương pháp bơm tinh trùng và phương pháp thụ thai trong ống nghiệm nhé:

>> Sau 3 lần bơm tinh trùng thất bại, vợ chồng em có nên thụ tinh trong ống nghiệm?

Có cần mổ nội soi để thông tắc không? điều này còn tùy thuộc vào thực tế khi khám bệnh BS sẽ cân nhắc vì bạn vẫn còn một không bị tắc.

Chúc bạn luôn vui - khỏe! BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/voi-trung-bi-tac-ke-nhung-kinh-nguyet-deu-thi-co-thai-tu-nhien-duoc-khong-n19048.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY